Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố kiểm tra đột xuất tại một số bến xe

(Haihong.gov.vn) - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, chiều 29/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình đi kiểm tra đột xuất tại một số bến xe về việc chấp hành chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố dừng ngay hoạt động đối với các tuyến vận tải hành khách từ 24 tỉnh, thành phố đã có ca dương tính đi và đến thành phố Hải Phòng. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, đại diện Công an thành phố, Văn phòng UBND thành phố và Thanh tra Sở Giao thông vận tải.

Phó Chủ tịch Thường trực kiểm tra tại bến xe Cầu Rào

 

Kiểm tra tại Bến xe Thượng Lý cho thấy, trong sổ ghi lịch trình vẫn còn có xe đi, đến Hải Phòng từ một số tỉnh, thành phố có dịch. Bến xe cũng vi phạm quy trình bán vé, nhà xe không quản lý được số vé bán ra, không lưu lại được trong sổ bán vé về danh tính người đi. Trong bến xe vẫn còn để tình trạng hàng quán vẫn mở, chưa dọn dẹp. Phó Chủ tịch Thường trực nghiêm khắc phê bình Ban quản lý bến xe Thượng Lý; giao Thanh tra giao thông kiểm tra cụ thể các vi phạm, nếu trái quy định cần lập biên bản xử lý; xem xét trách nhiệm, cần thiết đình chỉ điều hành của người quản lý bến ở Thượng Lý. Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu bến Thượng Lý phải đóng tất cả hàng quán dịch vụ trong bến sau 1 tiếng, kể từ thời điểm đoàn đến kiểm tra. 

Phó Chủ tịch Thường trực kiểm tra tại bến xe Niệm Nghĩa

 

Kiểm tra tại Bến xe Niệm Nghĩa cho thấy, doanh nghiệp kinh doanh Bến xe đã chấp hành việc dừng hoạt động đối với các tuyến từ 24 tỉnh, thành phố đã có ca dương tính đi và đến thành phố Hải Phòng. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực lưu ý sổ bán vé và sổ ghi lịch trình tại Bến xe chưa đảm bảo theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, chưa lưu thông tin hành khách, là sơ hở có thể lọt nguồn lây nhiễm, đặc biệt sau này truy tìm thông tin sẽ gặp khó; yêu cầu Bến xe nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục triệt để. Trong Bến xe vẫn còn tình trạng bán hàng quán, yêu cầu sau 1 tiếng phải đóng cửa các quán bán hàng này để tránh tập trung đông người trong bến xe.

Phó Chủ tịch Thường trực kiểm tra tại bến xe Thượng Lý

 

Kiểm tra tại Bến xe Cầu Rào, Phó Chủ tịch Thường trực biểu dương doanh nghiệp quản lý Bến xe đã thực hiện nghiêm túc việc chấp hành việc dừng hoạt động đối với các tuyến từ các tỉnh, thành phố có dịch và bảo đảm vệ sinh hàng quán trong bến xe. Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu kiểm tra lại các quy trình tại các bến xe để đảm bảo duy trì thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố; Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông thành phố phải tăng cường kiểm tra nghiêm ngặt các bến xe, các nút giao thông chính, xử lý nghiêm tất cả các xe chạy không đúng tuyến theo quy định của thành phố. Đồng thời tăng cường thanh tra kiểm tra các xe dù, bến cóc, không được buông lỏng. Cảnh sát giao thông thành phố, Thanh tra giao thông thành phố chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về việc này.

Tình trạng hàng quán tại bến xe Niệm Nghĩa

 

*** Để hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 từ các tỉnh, thành phố đã có người dương tính, tại Văn bản số 2278/UBND-GT ngày 28/3/2020, Chủ tịch UBND thành phố - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã chỉ đạo dừng ngay hoạt động đối với các tuyến từ 24 tỉnh, thành phố đã có ca dương tính đi và đến thành phố Hải Phòng đến hết ngày 15/4/2020.

Gồm các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Bình Thuận, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Đồng Tháp, Quảng Nam, Trà Vinh, Bắc Giang, Thừa Thiên Huế, Lào Cai, Ninh Thuận, Tây Ninh, Cần Thơ, Bạc Liêu, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Bến Tre, Hải Dương, Lai Châu, Hà Tĩnh, Khánh Hòa và Ninh Bình). Đồng thời, cắt giảm 70% số chuyến từ các tỉnh, thành phố còn lại về Hải Phòng và ngược lại.

Chủ tịch giao Sở Giao thông vận tải chủ động thông báo đến các Doanh nghiệp kinh doanh bến xe, vận tải hành khách trên địa bàn thành phố và trên địa bàn các tỉnh, thành phố liên quan; yêu cầu công an thành phố tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện.

Tô Thành

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn