Phê duyệt danh sách 110 trường hợp áp dụng biện pháp cách ly y tế đợt 43

(Haiphong.gov.vn) - Ngày 20/7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona thành phố Hải Phòng đã phê duyệt danh sách 110 trường hợp áp dụng biện pháp cách ly y tế (Đợt 43).

Địa điểm cách ly tại: Cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Lý do cách ly: Có nguy cơ nhiễm dịch, bệnh COVID-19.

Thời gian thực hiện cách ly: 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh/ ngày cuối cùng tiếp xúc với yếu tố nguy cơ.

Trong thời gian áp dụng quyết định cách ly y tế, các cá nhân được hưởng chế độ ăn, mặc, ở và không được tiếp xúc trực tiếp với người thân hoặc ra khỏi khu vực cách ly trừ các trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Được hưởng các chế độ đối với người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế theo quy định tại Khoản 1, 2, 3 Điều 14 của Nghị định số 101/NĐ-CP ngày 30/9/2010 của Chính phủ và được hưởng chế độ theo Văn bản số 2359/UBND-TC ngày 1/4/2020 của UBND thành phố về một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch COVID-19 và các văn bản hiện hành.

UBND thành phố giao Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp nhận, phân loại đối tượng theo dõi, bố trí cán bộ y tế theo từng tình huống, thực hiện giám sát y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cấp giấy chứng nhận hết thời hạn cách ly, phối hợp với các cơ quan liên quan bảo đảm an ninh trật tự, hậu cần, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong số 110 trường hợp áp dụng biện pháp cách ly y tế đợt 43, có 67 trường hợp là thuyền viên người Việt Nam đi tàu qua các cảng quốc tế về Hải Phòng và 43 chuyên gia nước ngoài làm việc cho một số doanh nghiệp có trụ sở tại Hải Phòng.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn