Nội dung trả lời kiến nghị của cử tri bảo đảm tính pháp lý, phù hợp với thực tiễn

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 20/5, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị cụ thể của cử tri tại Kỳ họp thứ 11, HĐND thành phố khóa XV. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan.

Quang cảnh cuộc họp

Theo đó, tại Kỳ họp thứ 11, HĐND thành phố khóa XV có 69 kiến nghị của cử tri, nhân dân cần được UBND thành phố xem xét, giải quyết. UBND thành phố đã giao 12 sở, ban, ngành, đơn vị liên quan xem xét, trả lời. Đến nay các sở, ngành, đơn vị liên quan đã tham mưu cho UBND thành phố giải quyết dứt điểm 13 kiến nghị; 6 kiến nghị được giải quyết một phần; còn lại 50 kiến nghị đang được các sở, ngành tiếp tục xem xét tham mưu cho UBND thành phố giải quyết.

Tổ trưởng tổ cử tri quận Hải An phát biểu tại cuộc họp

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại cuộc họp

Sau khi nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo kết quả trả lời, giải quyết kiến nghị cụ thể của cử tri, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố ghi nhận các sở, ngành, đơn vị thời gian qua đã tiếp thu đầy đủ 69 câu hỏi, kiến nghị của cử tri, có nhiều nỗ lực, cố gắng, đã chuẩn bị trả lời cơ bản đáp ứng yêu cầu, trả lời vào vấn đề cử tri quan tâm; đồng thời đưa ra các giải pháp xử lý được những vấn đề còn tồn tại.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh, báo cáo kết quả giải quyết, trả lời các kiến nghị của cử tri thể hiện trách nhiệm của thành phố trước cử tri và nhân dân. Do vậy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đề nghị các sở, ngành, đơn vị được UBND thành phố phân công chuẩn bị báo cáo trả lời tiếp thu ý kiến của các địa phương để rà soát lại các nội dung trả lời đảm bảo tính pháp lý, tuân thủ các quy định của pháp luật, Nghị quyết của Trung ương và Thành ủy, phù hợp với thực tiễn; có lộ trình và giải pháp cụ thể khi thực hiện. Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố yêu cầu Văn phòng UBND thành phố phối hợp chặt chẽ với các cơ quan HĐND thành phố để tiếp tục tiếp nhận và đề xuất xử lý những vấn đề mà cử tri thành phố còn quan tâm gửi tới Kỳ họp; phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát lại các nội dung đã chuẩn bị, đánh giá xác định rõ trách nhiệm, giải pháp trong thời gian tới, đề xuất cụ thể, báo cáo lãnh đạo UBND thành phố trước khi trình HĐND thành phố.

Nguyễn Hải

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn