Người dân thành phố hạn chế di chuyển trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại cuộc họp.

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 29/11, UBND thành phố tổ chức Họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại điểm cầu huyện Tiên Lãng, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp; đồng chí Trần Lưu Quang Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội dự và chỉ đạo Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Trung tâm Hội nghị thành phố.

Tại điểm cầu thành phố, có các đồng chí: Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Lê Anh Quân Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; các Phó Chủ tịch UBND thành phố; cùng lãnh đạo các ngành, đơn vị chức năng. Tại điểm cầu các quận, huyện có sự tham dự của các đồng chí Bí thư Quận ủy, Huyện ủy; Chủ tịch UBND các quận, huyện.

Đồng chí Trần Anh Cường Giám đốc Sở Y tế báo cáo tình hình chống dịch trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tình hình dịch trên địa bàn thành phố những ngày vừa qua rất phức tạp, đã xuất hiện một số ổ dịch, tính đến ngày 28/11/2021 toàn thành phố đã xuất hiện 430 ca dương tính.

Đồng chí Phạm Thu Xanh Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống Covid-19 thành phố đề xuất các giải pháp chống dịch.

Giám đốc Sở Y tế thành phố nhận định, thời gian tới dự báo số ca lây nhiễm trong cộng đồng đang có xu hướng gia tăng nhanh tại địa bàn nhiều quận, huyện. Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, hiện ngành Y tế thành phố đang tập trung cao các giải pháp, nâng cao năng lực, triển khai nhanh công tác xét nghiệm, phân tầng điều trị: đối với tuyến Y tế quận, huyện sẽ tập trung điều trị bệnh nhân nhẹ, không có triệu chứng; đối các Bệnh viện tuyến thành phố tập trung điều trị những bệnh nhân trung bình, có bệnh nền, già yếu, phụ nữ có thai…; đối với những bệnh nhân nặng, nguy kịch sẽ thực hiện điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và Bệnh viện Trẻ em…

Đồng chí Bùi Thành Cương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng phát biểu tại cuộc họp.

Qua nghe các báo cáo của các đơn vị và địa phương, kết luận tại cuộc họp Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng ghi nhận và đánh giá cao các địa phương, các Sở, ngành thành phố vừa qua đã tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch. Trước tình hình dịch bệnh của thành phố đang có diễn biến hết sức phức tạp, xuất hiện nhiều ca dương tính trong cộng đồng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố kêu gọi người dân hạn chế di chuyển.

Yêu cầu các địa phương căn cứ tình hình dịch bệnh đánh giá cấp độ dịch tại địa phương, rà soát, chủ động điều tiết việc tổ chức các sự kiện trên địa bàn; tuyên truyền, vận động người dân tổ chức đám hiếu, đám hỷ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; hạn chế tối đa số lượng người tham dự. Bên cạnh đó, rà soát tất cả các công nhân và người lao động tại các công trường trên địa bàn thành phố; phối hợp với Sở Y tế tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu quận huyện.

Chủ tịch giao ngành Y tế thành lập các Trạm Y tế lưu động; chuẩn bị phương án điều trị bệnh nhân Covid-19 (F0) tại các cơ sở điều trị tuyến quận, huyện có đủ điều kiện; sử dụng hai phương pháp test nhanh và RT-PCR để xét nghiệm sàng lọc những nơi có nguy cơ cao nhằm có kết quả trong thời gian sớm nhất.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ diễn biến dịch bệnh của các địa phương triển khai kế hoạch tổ chức dạy học một cách linh hoạt, phù hợp, kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Minh Hảo; Ảnh – Đàm Thanh

 

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn