Nghiên cứu chế tạo buồng khử khuẩn nhanh góp phần vào công tác phòng, chống dịch COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Đoàn Thanh niên Quận Lê Chân phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam đã nghiên cứu chế tạo buồng khử khuẩn nhanh lắp đặt tại một số địa điểm trên địa bàn quận Lê Chân góp phần vào công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng chí Lê Khắc Nguyên Anh, Bí thư Quận đoàn Lê Chân chia sẻ, thực hiện gợi ý của lãnh đạo quận Lê Chân, Đoàn Thanh niên quận đã tham khảo, học hỏi kinh nghiệm và nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của Quận đoàn Quận 10 - Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh trong việc chuyển giao công nghệ để chế tạo thành công buồng khử khuẩn nhanh.


Buồng khử khuẩn nhanh được lắp đặt tại Trung tâm Y tế quận Lê Chân


Đồng chí cho biết, theo khảo sát, hiện 1 buồng khử khuẩn có giá trên thị trường khoảng 30 triệu đồng; còn khi tự sản xuất được thì với giá thành sản phẩm chỉ bằng 1/3 so với giá bán thị trường mà vẫn đảm bảo công dụng chính là diệt khuẩn nhanh. Giai đoạn đầu dự kiến sẽ chế tạo 5 buồng, trang bị tại khu cách ly tập trung, Trung tâm Y tế quận Lê Chân và trụ sở Quận uỷ, UBND quận Lê Chân. Hiện tại, 1 buồng khử khuẩn nhanh được chế tạo đã lắp đặt tại Trung tâm Y tế quận Lê Chân.


Đoàn viên thanh niên trong quá trình nghiên cứu, lắp đặt


Buồng khử khuẩn có chiều cao 2m, ngang 1m được kết nối bằng những thanh sắt lại với sau, phía dưới có bánh xe nên rất dễ di chuyển. Ngoài hộp điều khiển hệ thống phun sương, còn gắn thêm vỉ siêu âm ngay bên trong dung dịch sát khuẩn. Vỉ siêu âm này sẽ giúp hơi sương mỏng hơn (tách nước khỏi dung dịch sát khuẩn) giúp mau khô hơn khi dung dịch sát khuẩn chạm đến cơ thể, đồng thời hơi sương lan tỏa được hết toàn cơ thể nên tỷ lệ diệt khuẩn cao hơn.

Buồng khử khuẩn toàn thân được thiết kế di động, rất có lợi trong việc bảo vệ bản thân góp phần phòng chống dịch COVID-19. Điều này khẳng định, việc phòng chống dịch không chỉ của riêng ngành y tế mà phải đồng lòng chung sức của tất cả cộng đồng sẽ tạo nên hiệu quả cao.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của đoàn viên thanh niên trong việc xung kích, sáng tạo, tình nguyện trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng; đặc biệt hơn khi được hoàn thiện và đưa vào sử dụng vào ngày 26/3/2020, dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020).


Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn