Ngày Quyền của người tiêu dùng: Phát huy vai trò cầu nối giữa người tiêu dùng với cơ quan nhà nước và doanh nghiệp

(Haiphong.gov.vn) - "Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới" - đây là Chủ đề của chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 trên địa bàn thành phố.

Các hoạt động này được khuyến khích tổ chức, thực hiện trong tháng cao điểm là tháng 3/2021 và kéo dài đến hết tháng 5/2021, đồng thời tập trung vào mùa mua sắm cuối năm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ cùng các ngành chức năng kiểm tra việc niệm yết giá tại siêu thị MM Megamarket (quận Hồng Bàng).

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là đối với các giao dịch thương mại điện tử

Hướng tới Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, UBND thành phố yêu cầu các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội và doanh nghiệp chủ động tổ chức các hoạt động kinh doanh nhằm tăng cường quyền lợi cho người tiêu dùng. Đẩy mạnh các hoạt động giám sát, kiểm tra thị trường; tuyên truyền, phổ biến, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, yêu cầu; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Bên cạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch theo phương thức truyền thống như tại các cửa hàng, chợ, trung tâm thương mại... cần phải lưu ý đến việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt là đối với các giao dịch thương mại điện tử, giao dịch xuyên biên giới, giao dịch qua các trang mạng xã hội…

Tập trung sự quan tâm, hưởng ứng của toàn xã hội trong việc bảo vệ người tiêu dùng

Nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước, UBND thành phố yêu cầu phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tập trung sự quan tâm, hưởng ứng của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Theo đó, nhấn mạnh đến các vấn đề kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội; kinh doanh tiêu dùng các sản phẩm an toàn, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, bảo vệ môi trường; lựa chọn sản phẩm an toàn…

Dự kiến trong tháng 3/2021, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thương mại trên địa bàn thành phố sẽ tổ chức “Tuần doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng” với các hoạt động như: giao lưu kết nối với người tiêu dùng, miễn phí tư vấn nhận diện sản phẩm, miễn phí dùng thử sản phẩm, miễn phí vận chuyển, đổi trả hàng hóa nếu phát sinh lỗi của nhà sản xuất trong quá trình sử dụng, tăng thời gian bảo hành sản phẩm, triển khai các hoạt động tặng quà, khuyến mại, tư vấn mua, sử dụng hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng…

Cùng với đó, tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong việc niêm yết giá, bán theo giá niêm yết, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm quy định về quyền sở hữu trí tuệ, các hành vi gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng cấm gây nguy hại đến tính mạng và sức khỏe của người tiêu dùng.

Minh Hảo

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn