Lực lượng vũ trang quận Lê Chân tích cực chung tay phòng, chống dịch COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) quận Lê Chân luôn tích cực, chủ động phối, kết hợp các cơ quan, đơn vị liên quan làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 bảo đảm an toàn cho nhân dân trên địa bàn.

Ngay sau khi có Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Đảng ủy - Ban CHQS quận đã đồng bộ triển khai kế hoạch cụ thể đến toàn thể đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân tự vệ tại địa phương. Đặc biệt, những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ tham gia có hiệu quả trong các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, trọng tâm là công tác chăm sóc nhân dân tại Khách sạn Sinh viên - Khu cách ly tập trung của Thành phố chỉ đạo quận đảm nhiệm cũng như tại các điểm chốt của quận. Đồng thời, lực lượng vũ trang quận đã tiếp nhận và cấp phát trên 50 tấn gạo, hàng nghìn suất cơm miễn phí cho các gia đình khó khăn trên địa bàn.

Công tác kiểm tra thân nhiệt cho nhân dân của lực lượng vũ trang quận Lê Chân

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ CHQS thành phố, Ban CHQS quận đã kịp thời phân công lực lượng trực luân phiên, thực hiện nhiệm vụ canh gác 24/24 giờ tại Khách sạn Sinh viên - Khu cách ly tập trung của Thành phố. Huy động toàn bộ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp và dân quân thay nhau tham gia trực tại các điểm chốt của quận. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, mặc dù cơ sở vật chất, nhân lực, thời tiết ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình công tác, song, bằng sự nỗ lực cố gắng, bằng trách nhiệm của người quân nhân, các anh luôn chu đáo, nhiệt tình, vượt trên khó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại diện Ban CHQS quận tiếp nhận hàng ủng hộ phục vụ nhân dân tại khu cách ly tập trung

Ngoài nhiệm vụ trực tiếp tham gia phòng, chống dịch COVID-19, Ban CHQS quận luôn chủ động làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền. Thường xuyên đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch làm sai lệch chủ trương, đường lối của Đảng trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Luôn quán triệt tinh thần: mỗi cán bộ, chiến sĩ được là một tuyên truyền viên đắc lực và tuyệt đối không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh, kịp thời định hướng dư luận.

Lực lượng vũ trang quận làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Bên cạnh đó, Đảng ủy, Ban CHQS quận luôn làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể quận làm tốt công tác dân vận, vận động mạnh thường quân, doanh nghiệp ủng hộ việc phòng, chống dịch COVID-19. Tính đến thời điểm hiện tại đã vận động trên 50 tấn gạo, 1.000 thùng mì, 1.000 khẩu trang vải, 500 khẩu trang y tế, 300 chai gel rửa tay khô... để ủng hộ lực lượng làm nhiệm vụ ở tuyến đầu phòng, chống dịch, hỗ trợ các gia đình khó khăn.

Tống Trọng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn