Liên đoàn Lao động thành phố đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 24/3, Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức Hội nghị thông tin, nắm tình hình, định hướng các giải pháp đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí Tống Văn Băng, Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng, Văn phòng Ủy ban kiểm tra Liên đoàn Lao động thành phố và Liên đoàn Lao động các quận, huyện.


Đồng chí Tống Văn Băng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố phát biểu tại Hội nghị


Tại Hội nghị, đồng chí Tống Văn Băng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố đã thông tin tới các đại biểu về tình hình diễn biến của dịch COVID-19 cùng công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên thế giới, ở Việt Nam và tại thành phố Hải Phòng. Đồng chí nêu rõ, thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đoàn kết, chung tay của toàn dân cùng tinh thần quyết liệt, chủ động, công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố đã đạt hiệu quả bước đầu. Tính đến thời điểm hiện tại, thành phố Hải Phòng chưa có trường hợp nào mắc COVID-19.

Các đại biểu cũng thông tin nhanh tại Hội nghị về công tác phòng, chống dịch tại địa phương, đơn vị, cơ sở và doanh nghiệp. Đến nay, Liên đoàn Lao động các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã ban hành các văn bản chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch tới các công đoàn cơ sở. Các đơn vị, doanh nghiệp đều ý thức chấp hành tốt việc trang bị máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, dọn vệ sinh, phun khử khuẩn nơi làm việc.

Tuy nhiên, trên địa bàn các quận, huyện đã xuất hiện một số doanh nghiệp khó khăn trong trang bị các thiết bị trên trong công tác phòng, chống dịch. Mặt khác, các doanh nghiệp và người lao động đang rất lo lắng trước diễn biến tình hình dịch bệnh hiện nay, vì vậy Liên đoàn Lao động các cấp vừa tích cực tuyên truyền lại vừa cần có các giải pháp hỗ trợ, ổn định tâm lý người lao động.

Đối với người lao động, các ý kiến đề nghị cần thống kê, tăng cường các biện pháp quản lý, hạn chế đi lại với công nhân ngoại tỉnh cũng như tiếp tục phát khẩu trang, xà phòng, nước sát khuẩn miễn phí đối với người có hoàn cảnh khó khăn…

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn