Lãnh đạo thành phố tiếp xã giao Đoàn công tác Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 27/11, đồng chí Lê Anh Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố tiếp xã giao Đoàn công tác Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.


Tại buổi tiếp, đại diện Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam cho biết, Hội là một tổ chức xã hội hoạt động với tôn chỉ mục đích là tôn vinh và tri ân các anh hùng liệt sĩ và gia đình liệt sĩ và Mẹ Việt Nam anh hùng. Hội đã phát triển được 12 Hội và 6 Chi hội cấp tỉnh, hơn 90 Chi hội cấp huyện và tương đương, 14 Chi hội trực thuộc và gần 10 nghìn hội viên.

Thời gian qua, Hội đã tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, nhất là giới trẻ về đạo lý “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta; luôn tuyên truyền vận động xã hội, hỗ trợ vật chất và tinh thần tới các gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Hội cũng bày tỏ mong muốn thành phố sẽ tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, đồng hành cùng với Hội thực hiện tốt nhiệm vụ thiêng liêng cao cả này.


Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân thông tin đến Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam một số kết quả nổi bật của thành phố trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, thành phố Hải Phòng đặc biệt quan tâm đến hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các gia đình chính sách, người có công, gia đình thương binh liệt sĩ. Hàng năm, nhân các sự kiện Tết nguyên đán, kỷ niệm ngày 27/7, thành phố đều có quà tặng cho thân nhân liệt sĩ và người thờ cúng liệt sĩ bằng với mức quà tặng người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng theo hướng năm sau cao hơn năm trước. Với mức quà tặng này, Hải Phòng đang là địa phương có mức quà tặng người có công cao nhất cả nước.

Năm 2020, mức tặng là 4 triệu đồng/liệt sĩ, tổng mức quà tặng đối tượng này năm 2020 là 226.400 tỷ đồng, chiếm 59,6% tổng kinh phí quà các đối tượng người có công. (Năm 2020, tổng mức quà tặng cho người có công trên địa bàn thành phố là 380 tỷ đồng). Đặc biệt, năm 2018, thành phố đã ban hành Nghị quyết chuyên đề quy định chính sách hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng, trong đó có gia đình liệt sĩ (hỗ trợ đến vợ, chồng, con liệt sĩ). Hiện, theo Nghị quyết này đã thực hiện được hỗ trợ 8.115 hộ thuộc chính sách người có công xây dựng mới và sửa chữa nhà.

Hải Phòng đang là địa phương đi đầu cả nước về chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công. Đến nay, toàn thành phố đã và đang giải ngân hỗ trợ cho trên 20.000 gia đình người có công, trong đó có gia đình liệt sĩ. Thành phố không có người có công thuộc hộ nghèo trong đó có gia đình liệt sĩ.

Phương Trang

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn