Lãnh đạo thành phố tiếp, làm việc với Đoàn công tác tỉnh Long An

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 5/11, đồng chí Lê Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, cùng đại diện các sở, ngành tiếp và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Long An thăm, khảo sát hoạt động các khu công nghiệp, khu kinh tế tại thành phố Hải Phòng. Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh uỷ Long An làm Trưởng Đoàn.

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc

Theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Hải Phòng có 24 khu công nghiệp với diện tích 10.960 ha. Hiện, có 12 khu công đã triển khai với tỷ lệ lấp đầy đạt trên 62%. Tính đến ngày 30/10/2020, các khu công nghiệp, khu kinh tế đã thu hút 397 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 16 tỷ USD; thu hút 166 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư hơn 145.000 tỷ đồng. Đặc biệt, Hải Phòng đã thu hút được nhiều tập đoàn, thương hiệu toàn cầu như LG, Bridgestone, GE, Kyocera, Fuji Xerox, Reginna Miracle, Vinfast…

Các dự án trong khu công nghiệp, khu kinh tế có đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của thành phố, tạo ra nhiều ngành nghề, sản phẩm mới, chiếm gần 80% giá trị sản xuất công nghiệp, trên 70% kim ngạch xuất khẩu của thành phố, góp phần tăng thu ngân sách, mở rộng thị trường, tăng lượng hàng hoá qua cảng, nâng cao sức cạnh tranh, khả năng hội nhập của nền kinh tế thành phố. Đồng thời, giải quyết việc làm cho 145.000 lao động trong nước và 4.500 lao động nước ngoài.

Theo quy hoạch, tỉnh Long An có 32 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 11.000 ha, đến nay có 16 khu công nghiệp hoạt động với diện tích đất công nghiệp cho thuê là 2.323ha, tỷ lệ lấp đầy là 87,6%. Cùng với đó, tỉnh quy hoạch, phát triển 62 cụm công nghiệp với diện tích 3.106 ha. Hiện, có 22 cụm công nghiệp đang hoạt động với diện tích 1.080ha, tỷ lệ lấp đầy gần 90%. Có 1.080 dự án đầu tư nước ngoài đăng ký với số vốn 6.600 triệu USD; có hơn 2.000 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn 230.000 tỷ đồng. 

Đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố cảm ơn Đoàn công tác tỉnh Long An đã chọn Hải Phòng là nơi thăm quan, khảo sát và mong rằng cả hai địa phương trao đổi, học hỏi kinh nghiệm để cùng phát triển, thực hiện tốt các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố trao quà lưu niệm cho Đoàn công tác tỉnh Long An

Về phía Đoàn công tác tỉnh Long An, đồng chí Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh uỷ, cùng đại diện các sở, ngành chúc mừng thành tựu ấn tượng mà thành phố Hải Phòng đã đạt được. Đồng thời, mong muốn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm Hải Phòng về công tác quản lý các khu công nghiệp, khu kinh tế, thu hút đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực, các lĩnh vực uỷ quyền để tạo điều kiện cho doanh nghiệp, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư; phương thức huy động các nguồn lực xây dựng, phát triển các công trình hạ tầng; quy trình giải phóng mặt bằng, hạn chế khiếu kiện đất đai…

Lãnh đạo thành phố và Đoàn công tác tỉnh Long An chụp ảnh lưu niệm

Sau khi nghe lãnh đạo thành phố Hải Phòng, các sở, ngành trao đổi kinh nghiệm trong một số lĩnh vực, đồng chí Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh uỷ Long An đã cảm ơn những bài học quý báu của Hải Phòng và chỉ đạo các sở, ngành vận dụng để thực hiện tại địa phương.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn