Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 6/10, Hội Nông dân thành phố tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2020); biểu dương nông dân điển hình tiên tiến 5 năm (2015-2020). Đến dự và chỉ đạo có các đồng chí: Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố.

Quang cảnh lễ kỷ niệm

Trải qua 90 năm, dưới sự dìu dắt của Đảng cộng sản Việt Nam, Hội Nông dân đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, từ 50.000 hội viên trong cả nước năm 1930, đến nay cả nước đã có trên 12 triệu hội viên. Với công lao đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ Quốc, Hội Nông dân Việt Nam đã được nhà nước tạo cơ sở pháp lý thuận lợi cho các hoạt động. Nhiều nghị quyết quan trọng của Trung ương Đảng, sự đánh giá của Bác Hồ kính yêu đã khẳng định về vị trí, vai trò của tổ chức Hội Nông dân Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình trao bức trướng tặng Hội Nông dân thành phố

Hội Nông dân Hải Phòng đã trải qua 9 kỳ Đại hội. Dưới sự lãnh đạo của Thành uỷ, sự chỉ đạo, vận động của các cấp Hội Nông dân thành phố, cán bộ, hội viên, nông dân thành phố không ngừng phát triển ngày càng lớn mạnh. Từ ngày đầu thành lập Nông hội đỏ, với trên 100 hội viên, đến nay thành phố Hải Phòng đã có trên 188.000 hội viên, Năm 1930, cơ sở Hội mới có ở 8 địa phương (Dư Hàng, Hàng Kênh, Trực Đào (An Lão); Ninh Duy, Kim Kỳ (Tiên Lãng), Cam Lộ, An Lạc (An Dương), Cổ Am (Vĩnh Bảo) đến nay tổ chức Hội đã có ở 184 xã, phường, thị trấn và 1.696 chi Hội tại 12/12 huyện, quận và 5 phường thuộc quận Lê Chân, Hồng Bàng. Đội ngũ cán bộ Hội ngày càng được trẻ hóa, được đào tạo bồi dưỡng nâng cao về trình độ chuyên môn và lý luận chính trị, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. Công tác Hội và phong trào nông dân thành phố liên tục nhiều năm được đánh giá là đơn vị dẫn đầu xuất sắc trong cả nước. Năm 2013, giai cấp nông dân và cán bộ, hội viên, nông dân Hải Phòng vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì. Nhiều tập thể, cá nhân, các hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi được các cấp các ngành biểu dương, khen thưởng...

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, các đồng chí Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố biểu dương thành tích giai cấp nông dân và Hội Nông dân Hải Phòng đạt được trong thời gian qua; chúc mừng tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng. Các đồng chí đề nghị, thời gian tới, các cấp Hội Nông dân Hải Phòng phát huy truyền thống vẻ vang của giai cấp nông dân Việt Nam; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, trở thành mái nhà chung ấm áp, tập hợp đông đảo nông dân trên địa bàn thành phố và là cầu nối tin cậy giữa Đảng, Nhà nước với giai cấp nông dân. Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua của nông dân, do Hội Nông dân Việt Nam và thành phố phát động, khơi dậy phong trào thi đua rộng khắp của các cấp Hội để thực hiện lời dạy của Bác “yêu nước là phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình phát biểu chỉ đạo

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Phạm Tiến Nam phát biểu chỉ đạo

Nhân dịp này, Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố trao bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết - Sáng tạo - Hội nhập đi đầu trong phát triển nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh, hiện đại” tặng giai cấp nông dân và Hội Nông dân Hải Phòng; 90 tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2015 - 2020 được Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen; 188 cá nhân được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam”

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn