Kỳ họp thứ 6 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 hoàn thành nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp

(Haiphon.gov.vn) - Sau 3 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, Kỳ họp thứ 6 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 hoàn thành nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.


Quang cảnh phiên bế mạc


Tại kỳ họp thứ 6, HĐND thành phố thông qua 28 Nghị quyết quan trọng, tác động nhiều đến sự phát triển và đời sống Nhân dân thành phố. Việc thông qua các nghị quyết với sự thống nhất, tập trung rất cao là thành quả của quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng, trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND thành phố; sự chuẩn bị công phu, khoa học, đúng quy định của Thường trực HĐND, UBND thành phố, các sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc HĐND, UBND thành phố và các cơ quan, tổ chức hữu quan, với sự phát huy dân chủ, tranh thủ tối đa trí tuệ, đóng góp của cử trị thành phố, các chuyên gia, các nhà khoa học.

Để thực hiện tốt các nội dung đã được HĐND thành phố quyết nghị tại Kỳ họp này, phát biểu bế mạc Kỳ họp, Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: Các cấp chính quyền thành phố cần bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022 và tình hình thực tiễn để chủ động, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để phát triển kinh tế - xã hội. Hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp. Tiếp tục đẩy nhanh việc chuyển đổi số ở các ngành, địa phương, đơn vị trong toàn thành phố.


Đồng chí Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu bế mạc Kỳ họp


Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị, sau kỳ họp này, UBND thành phố và các cơ quan, ban, ngành, địa phương triển khai ngay các nghị quyết vừa được HĐND thành phố ban hành, bảo đảm đúng nội dung, đúng tiến độ và đúng quy định. UBND thành phố cần xây dựng kế hoạch cụ thể, bố trí nguồn lực phù hợp; phân công, phân nhiệm rõ ràng; đồng thời tuyên truyền sâu rộng để nhân dân tham gia, ủng hộ và giám sát. Rà soát các khoản thu, chi ngân sách để chủ động điều hành, bảo đảm thu, chi theo kế hoạch, đúng quy định. Đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách, nhất là những khoản thu còn chậm tiến độ. Có giải pháp điều hành linh hoạt để thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Tập trung các giải pháp chống thất thu ngân sách, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước và tài sản công. Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công xây dựng các dự án trọng điểm của thành phố. Sớm khởi công, khánh thành các dự án trong năm 2022 theo đúng nội dung đã được HĐND thành phố quyết nghị.

Cùng với đó, tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, bảo đảm tốt phúc lợi xã hội. Chú trọng tới việc nâng cao mức sống của người dân; quan tâm chăm lo chu đáo đến các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, những người yếu thế trong xã hội. Chủ động có giải pháp linh hoạt ứng phó với diễn biến dịch bệnh COVID-19. Hỗ trợ việc làm cho người lao động. Xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh. Chú trọng phát triển giáo dục, đào tạo, thông tin, truyền thông, thể dục, thể thao... nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.


Các đại biểu dự Kỳ họp


Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh, hằng năm cứ đến dịp 27/7, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh đã hy sinh cho sự nghiệp cách mạng, độc lập tự do của dân tộc, để ngày hôm nay, chúng ta được sống trong môi trường hoà bình, hạnh phúc. Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), HĐND thành phố xin gửi lời tri ân sâu sắc, lời thăm hỏi ân cần đến các bậc lão thành cách mạng, các gia đình có công với đất nước, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng, liệt sỹ, các đồng chí thương binh, bệnh binh trên địa bàn thành phố có những hy sinh, đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước và thành phố.

Kỳ họp thứ 6, HĐND thành phố khóa XVI thành công tốt đẹp. Qua mỗi kỳ họp, với tinh thần luôn tự hoàn thiện, Thường trực HĐND thành phố có thêm những bài học quý để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND thành phố, nâng cao chất lượng các Kỳ họp, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của thực tiễn và sự kỳ vọng của cử tri và Nhân dân thành phố.

Chủ tịch HĐND thành phố tin tưởng, với kết quả của kỳ họp thứ 6 và các nghị quyết mới được ban hành; dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thành ủy; sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành và toàn hệ thống chính trị; sự tin tưởng, ủng hộ của Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, thành phố sẽ thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố. HĐND thành phố ghi nhận và cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ của UBND thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; sự nỗ lực, quyết tâm, đóng góp tích cực của các sở, ban, ngành, các cơ quan giúp việc của HĐND và UBND thành phố chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung và phục vụ chu đáo kỳ họp.

Hoàng Tùng - Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn