Kiên quyết cưỡng chế thu hồi đất theo quy định pháp luật để bảo đảm tiến độ Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật KĐT mới Bắc sông Cấm

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân cùng lãnh đạo các ngành và địa phương kiểm tra tiến độ GPMB phục vụ Dự án.

(Haiphong.gov.vn) – “Các Sở, ngành và huyện Thủy Nguyên phải tập trung cao hơn nữa, phối hợp chặt chẽ để giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng phục vụ Dự án”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân đã nhấn mạnh chỉ đạo khi thực địa kiểm tra công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và tiến độ thi công Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm, sáng 15/6.

Qua kiểm tra và nghe báo cáo tình hình GPMB, tiến độ thi công và việc hoàn thiện hồ sơ cưỡng chế đối với các hộ dân có đất thu hồi để thực hiện Dự án, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố ghi nhận những cố gắng nỗ lực của huyện Thủy Nguyên và các Sở, ngành chức năng trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ mà thành phố giao trong thời gian qua. Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch Thường trực, mặc dù đã có nhiều hộ dân đồng thuận và chủ động bàn giao mặt bằng, song vẫn còn một số hộ chưa chịu bàn giao mặt bằng để triển khai dự án.

Phó Chủ tịch khẳng định, hiện thành phố đã áp dụng tối đa chính sách hỗ trợ các hộ có đất phải thu hồi theo đúng các quy định pháp luật và thẩm quyền của thành phố theo hướng có lợi nhất cho người dân. Do đó, sau khi vận động, tuyên truyền mà các hộ vẫn không chấp hành thì sẽ kiên quyết cưỡng chế thu hồi đất theo quy định pháp luật để bảo đảm tiến độ dự án.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân kết luận cuộc kiểm tra.

Kết luận chỉ đạo cuộc kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân yêu cầu huyện Thủy Nguyên đẩy mạnh công tác tháo dỡ, GPMB dứt điểm đối với các khu vực mà người dân bàn giao mặt bằng hoặc đã cưỡng chế xong. Cùng với đó, trả lời đầy đủ các kiến nghị của người dân, chủ động thông tin đối với các cơ quan báo chí truyền thông về Dự án. Đối với các trường hợp cưỡng chế, huyện Thủy Nguyên tập trung cao, hoàn thiện toàn bộ hồ sơ cưỡng chế thu hồi đất và cưỡng chế áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả theo các quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Sau khi hoàn thành hồ sơ, khẩn trương xin ý kiến các sở, ngành liên quan, nhất là Thanh tra thành phố, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường. Các sở, ngành cử cán bộ chuyên trách phối hợp cùng UBND huyện Thủy Nguyên hoàn thiện toàn bộ các hồ sơ cưỡng chế trước ngày 18/6. Phấn đấu hoàn thành công tác GPMB trong tháng 6/2022.

Phấn đấu hoàn thành công tác GPMB trong tháng 6/2022.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân cũng yêu cầu Ban Quản lý Dự án phát triển đô thị và Đầu tư xây dựng công trình dân dụng chủ động phối hợp với các ngành chức năng hoàn thiện thủ tục điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Bắc sông Cấm, điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm, chủ động bố trí sắp xếp kinh phí phục vụ công tác GPMB… Đối với các kiến nghị của Ban Quản lý Dự án phát triển đô thị và Đầu tư xây dựng công trình dân dụng về việc diện tích mặt bằng được bàn giao tại Khu B (Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu tái định Bắc sông Cấm), UBND huyện Thủy Nguyên chỉ đạo UBND xã Dương Quan đẩy nhanh tiến độ bàn giao, nhanh chóng bố trí mặt bằng bảo đảm đủ để triển khai thi công.

Trâm Bầu; Ảnh - Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn