Kiểm tra tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 11/8, Đoàn công tác của Quận ủy Lê Chân do đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy làm Trưởng đoàn đi kiểm tra tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con và khu tái định cư A51 phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân.


Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 đang được các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ triển khai


Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con có tổng diện tích đất thu hồi: 59.254,5 m2 (gồm các tổ chức, đường giao thông và tổng số 470 hộ dân/539 thửa đất) trên địa bàn các phường Dư Hàng Kênh, Dư Hàng, Hàng Kênh và phường Trại Cau, quận Lê Chân.


Đoàn công tác Quận ủy Lê Chân nghe tiến độ triển khai thực hiện Dự án


Đến nay, UBND quận Lê Chân đã thực hiện xong việc kiểm kê đối với các hộ dân 470 hộ = 539 thửa (trên địa bàn 3 phường); với tổng số tiền đã phê duyệt: 871,766 tỷ đồng; diện tích 36.294,29 m2. UBND quận đã thực hiện công tác chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 359/470 hộ dân (phường Dư Hàng Kênh 207/313 hộ, phường Hàng Kênh 90/95 hộ, phường Dư Hàng 62/62 hộ) tổng kinh phí 708,774 tỷ đồng với diện tích 25.709,43m2, còn tồn tại 5,098 tỷ. Đã tiến hành tạm bàn giao cho chủ đầu tư diện tích: 24.219,13 m2.


Phá dỡ thi công các nhà đã bàn giao mặt bằng


Đối với 21 hộ đã nhận tiền nhưng chưa bàn giao mặt bằng, UBND quận tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban đơn vị và UBND các phường động viên các hộ thực hiện di chuyển tài sản và bàn giao mặt bằng trước ngày 15/8/2020.


Đoàn công tác Quận ủy Lê Chân trò chuyện, lắng nghe các ý kiến của các hộ dân có đất bị thu hồi


Sau khi đi kiểm tra thực tế tại hiện trường Dự án, Đoàn công tác của Quận ủy Lê Chân đã đến các hộ dân có đất bị thu hồi để trực tiếp lắng nghe các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng. Đồng thời giải thích rõ cho các hộ dân từng vấn đề liên quan đến quy trình, trình tự, thủ tục thu hồi đất và yêu cầu các phòng, ban, ngành, chính quyền địa phương tiếp tục phối hợp với các hộ dân, kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng thủ tục, quy định, tạo điều kiện tối đa cho người dân trong khuôn khổ pháp luật. Đoàn công tác cũng bày tỏ mong muốn người dân đồng thuận, nhanh chóng nhận tiền, di dời, bàn giao mặt bằng, phối hợp và ủng hộ chính quyền sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để Dự án được triển khai theo đúng kế hoạch, góp phần xây dựng quận Lê Chân nói riêng, thành phố Hải Phòng nói chung văn minh, hiện đại, phục vụ chính cuộc sống của nhân dân.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn