Kiểm soát chặt chẽ việc đóng mới, cải hoán, thuê và mua tàu cá

UBND thành phố yêu cầu các lực lượng chức năng và địa phương phải tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tập huấn cho ngư dân các quy định của pháp luật. (Ảnh: Cán bộ, chiến sỹ Đồn BP Cát Hải tuyên truyền pháp luật cho ngư dân). 

(Haiphong.gov.vn) – Nhằm tăng cường công tác quản lý tàu cá, đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản trong bối cảnh ngành khai thác thủy sản đang triển khai thực hiện các quy định mới của Luật Thủy sản 2017, các quy định có liên quan của pháp luật và thực hiện Chỉ thị số 49 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

UBND thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng và các địa phương, đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ việc đóng mới, cải hoán, thuê, mua tàu cá; thực hiện rà soát, cập nhật đầy đủ vào Cơ sở dữ liệu nghề cá quốc gia (Vnfishbase). Hướng dẫn ngư dân thực hiện đầy đủ, đúng các quy định về đảm bảo an toàn kỹ thuật tàu cá, đăng kiểm tàu cá. Không để tình trạng tàu cá đóng mới, cải hoán lắp đặt các loại máy kém chất lượng, máy động cơ ô tô, máy kéo được thủy hóa, đối với các máy tàu không rõ nguồn gốc xuất xứ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về kết quả kiểm tra an toàn kỹ thuật, phân cấp tàu cá.

Kiểm soát chặt chẽ việc đăng ký thuyền viên tàu cá vào Sổ danh bạ thuyền viên, trong đó lưu ý việc đảm bảo đủ định biên an toàn tối thiểu của tàu cá.

Kiên quyết không cho rời cảng đi khai thác đối với các trường hợp tàu cá không đủ định biên an toàn tối thiểu, không lắp đặt đủ trang thiết bị bảo đảm an toàn kỹ thuật, sử dụng lao động không đúng quy định của pháp luật…

Tổ chức trực ban 24/7 bận hành Hệ thống giám sát hành trình tàu cá để theo dõi giám sát tàu cá hoạt động trên biển, cung cấp thông tin và cảnh báo cho tàu cá về tình hình thời tiết, hướng dẫn ngư dân tránh trú bão an toàn…

UBND thành phố yêu cầu trước ngày 01 tháng 2 hàng năm, phải tiến hành rà soát, kiểm tra tình hình hoạt động của các khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đủ điều kiện hoạt động và thống kê danh sách, trực tiếp có Văn bản báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện.

Thùy Chi

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn