Kiểm soát chặt chẽ phương tiện ngoại tỉnh vào thành phố ban đêm

(Haiphong.gov.vn) - Tối 2/4, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đi kiểm tra đột xuất tại một số địa phương về việc thực hiện hạn người dân ra ngoài đường sau 22 giờ theo chỉ đạo tại Văn bản số 2341/UBND-VX của UBND thành phố. Cùng đi có Thượng tá Lê Trung Sơn, Phó Giám đốc Công an thành phố.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình kiểm tra chốt trên địa bàn quận Dương Kinh

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình đi kiểm tra thực tế tại một số nút giao thông chính, Tổ công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các quận Lê Chân, Dương Kinh, Đồ Sơn và huyện Kiến Thụy sau 22h. Qua kiểm tra, cơ bản trên các tuyến đường trên địa bàn kiểm tra, các chốt của Công an thành phố cùng các lực lượng liên ngành để kiểm soát tình hình sau 22h đã được hình thành và đi vào hoạt động. Cấp ủy, chính quyền địa phương đều tổ chức trực và đi kiểm tra tại các chốt. Bên cạnh đó, ngoài lực lượng công an cứng được bố trí tại các chốt còn tăng cường thêm lực lượng tại chốt và tuần tra cơ động.


Lực lượng công an hướng dẫn phương tiện vào chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên đường Phạm Văn Đồng

 

Thời điểm kiểm tra sau 22h, phần lớn người dân đã chấp hành tốt việc hạn chế ra khỏi nhà sau 22h. Tại các địa bàn kiểm tra, lượng phương tiện lưu thông trên đường vắng hơn so với ngày đầu tiên áp dụng (1/4/2020). Tuy nhiên, còn một số người dân, nhất là thanh niên chưa chấp hành nghiêm túc quy định trên.


Cảnh sát cơ động (Công an thành phố) kiểm tra, tuyên truyền để người dân không ra đường sau 22h nếu không có việc thực sự quan trọng

 

Đối với những trường hợp trên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình đã trực tiếp cùng thành viên của Tổ công tác và Tổ kiểm soát của các quận, huyện tuyên truyền, nhắc nhở, khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm túc quy định của thành phố, không nên ra khỏi nhà sau 22h nếu như không có công việc thực sự cần thiết, cấp bách, góp phần cùng thành phố ngăn chặn dịch, bệnh COVID-19.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình kiểm tra chốt trên địa bàn huyện Kiến Thụy


Qua đi kiểm tra thực tế tại các địa bàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình ghi nhận, đánh giá cao cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương và nhất là Công an thành phố, lực lượng chức năng đã tích cực triển khai chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố; đẩy mạnh tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát việc lưu thông trên đường sau 22h của người dân. Đồng thời đề nghị chính quyền các địa phương tiếp tục tuyên truyền để người dân hạn chế ra khỏi nhà sau 22h. Riêng lực lượng công an đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, tiến tới xử lý nghiêm các trường hợp ra khỏi nhà sau 22h không có lý do chính đáng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố yêu cầu Công an thành phố nghiên cứu, điều chỉnh lực lượng tại các chốt kiểm soát theo hướng sát với tình hình, nhiệm vụ thực tế. Trong đó, Công an phối hợp với các lực lượng chức năng thành lập các tổ, chốt tuần tra, kiểm soát, giám sát bảo đảm thực hiện có hiệu quả cao “nhiệm vụ kép” vừa kiểm soát phương tiện, người dân ra vào địa bàn đảm bảo phòng chống dịch bệnh vừa duy trì an ninh trật tự góp phần giữ vững cuộc sống bình yên của nhân dân trong giai đoạn có tính chất quyết định trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình kiểm tra chốt trên địa bàn quận Lê Chân


Đến rạng sáng 3/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình kiểm tra chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại khu vực chân cầu Niệm 2, quận Lê Chân. Tại đây Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố động viên cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây, đã kiểm soát chặt chẽ, chi tiết số lượng người, phương tiện ra vào thành phố qua chốt. Cụ thể, sau hơn 2 giờ (từ 22h - 24h ngày 2/4/2020), chốt kiểm tra 20 phương tiện là xe ô tô có biển số ngoại tỉnh vào thành phố. Đối với phương tiện trên, chốt thực hiện nghiêm việc lấy thông tin biển số xe, lái xe và những người đi trên xe cũng như thực hiện việc đo thân nhiệt. Đặc biệt, chốt kiên quyết đề nghị chủ 1 phương tiện ô tô đến từ vùng có dịch quay trở lại, không cho vào thành phố.


Kiểm soát chặt chẽ phương tiện vào thành phố ban đêm


Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình đề nghị chốt kiểm soát duy trì nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát các phương tiện và người ra vào địa bàn qua chốt kiểm soát. Trong đó, cần kiểm soát kỹ đối với những phương tiện đến từ vùng có dịch, kiên quyết yêu cầu chủ phương tiện quay trở lại; không để xảy ra việc các phương tiện đến từ vùng có dịch COVID-19 tranh thủ ban đêm vào thành phố.

Hoàng Tùng

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn