Khởi động “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng” năm 2022

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 23/01, tại Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, Ban Chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện thành phố phối hợp với Báo Tiền Phong và một số đơn vị tổ chức chương trình Lễ hội Xuân hồng và Chủ nhật Đỏ. Đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện thành phố dự vào chỉ đạo chương trình.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận sự hưởng ứng nhiệt tình tham gia hiến máu nhân đạo của các lực lượng cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ, cùng các lực lượng thanh niên tình nguyện, các câu lạc bộ và các trường Đại học trên địa bàn thành phố đã đến hiến máu ngày hôm nay. Đồng chí khẳng định đây là hoạt động khởi đầu quan trọng để thành phố quyết tâm hoàn thành kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện năm 2022.

Đồng chí cho biết năm 2021, dù chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, song với nhiều biện pháp tích cực, phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Thành phố tổ chức được 82 đợt hiến máu lưu động, vận động được 40.665 người đăng ký hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được 32.295 đơn vị máu toàn phần, tính theo quy đổi đạt 40.232 đơn vị (loại 250ml) đạt 111% kế hoạch Ban Chỉ đạo quốc gia giao. Thành phố luôn chủ động nguồn máu để phục vụ cấp cứu và điều trị trong dịp Tết.

Đại diện Báo Tiền Phong trao kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho chương trình

Tuy vậy, số lượng máu thu được hiện nay so với tính toán của ngành Y tế còn rất thiếu so với nhu cầu cứu chữa người bệnh. Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường; một số địa phương, sở, ngành, đơn vị, trường học chưa thực sự quan tâm đến hoạt động hiến máu tình nguyện, thiếu sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và người đứng đầu đơn vị. Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thành phố mong nhận được sự nhiệt tình hưởng ứng của các địa phương, cơ quan, đơn vị, các trường đại học, cao đẳng, trung học dạy nghề và các doanh nghiệp cũng như nhân dân thành phố đối với công tác hiến máu tình nguyện. Đồng chí đề nghị đưa hoạt động này là một tiêu chí thi đua của địa phương, đơn vị năm 2022.

Lãnh đạo thành phố cám ơn và ghi nhận sự đóng góp của tình nguyện viên hiến máu 25 lần

Theo Kế hoạch của Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thành phố, “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng” năm 2022 nhằm tuyên truyền, vận động các lực lượng xã hội tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, từng bước mở rộng đối tượng tham gia hiến máu, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong dịp Tết năm 2022; phấn đấu vận động khoảng 4.500 người đăng ký hiến máu, đảm bảo đủ lượng máu cần thiết dự trữ sẵn sàng hiếu máu trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán năm 2022.

Tham dự chương trình, các em sinh viên, tình nguyện viên… đến theo nhiều khung giờ khác nhau, thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và ngồi giãn cách… đảm bảo quy định phòng chống dịch COVID-19.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn