Khẩn trương xác minh làm rõ nguồn gốc của các chai nước giải khát học sinh lớp 5B trường Tiểu học Quốc Tuấn đã uống

(Haiphong.gov.vn) - UBND huyện An Dương vừa có báo cáo về việc các em học sinh có biểu hiện ngộ độc do uống nước giải khát tại lớp 5B trường Tiểu học Quốc Tuấn, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương.

Theo đó, vào giờ giải lao khoảng 15h30 ngày 15/5/2020, tại phòng học lớp 5B, cô giáo Nguyễn Thị Hạnh, chủ nhiệm lớp 5B có mang thùng nước giải khát cho các em học sinh trong lớp uống (lớp 5B có 44 học sinh). Đến 16h15 ngày 15/5, có một số em kêu đau đầu và đau bụng và được đưa sang Trạm Y tế xã để sơ cứu ban đầu.

Đến thời điểm 17h15, có 17 em học sinh được đưa đến Trung tâm Y tế huyện và 3 em học sinh đến Bệnh viện Nhi Đức để khám và kiểm tra sức khỏe.

Đến 18h15, tiếp tục rà soát và nắm thông tin có thêm 15 em học sinh cũng uống nước giải khát và tiếp tục đưa những học sinh này về Trung tâm Y tế huyện để khám và kiểm tra sức khỏe.

Còn lại 9 học sinh của lớp 5B và 1 học sinh lớp 3B (em của một học sinh lớp 5B) được theo dõi sức khỏe tại Trạm Y tế xã.

Hiện tại, tình hình sức khỏe 44 học sinh lớp 5B và 1 học sinh lớp 3B đã cơ bản ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng; một số gia đình đã đón con em về chăm sóc, theo dõi.

Về thùng nước giải khát cô giáo Hạnh mang đến, qua thông tin từ cô giáo Hạnh thì thùng nước giải khát được con gái mua về và do thời tiết nóng nên cô đã mang đến lớp cho các em học sinh uống.

Qua sự việc trên, UBND huyện An Dương chỉ đạo các ban ngành huyện, Đảng ủy, UBND xã Quốc Tuấn, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Quốc Tuấn: ổn định tình hình, đồng thời cùng các Hội, đoàn thể xã, thôn, giáo viên trường Tiểu học Quốc Tuấn tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình và các em học sinh, tiếp tục theo dõi sức khỏe, kịp thời thông tin, báo cáo ngay khi học sinh có biểu hiện về sức khỏe. Giao Ban Giám hiệu và giáo viên trường Tiểu học Quốc Tuấn tập trung thực hiện nghiêm công tác quản lý dạy và học tại nhà trường. Yêu cầu cấp ủy, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Quốc Tuấn tổ chức xem xét trách nhiệm của cô giáo Nguyễn Thị Hạnh.

Đồng thời UBND huyện cũng chỉ đạo tới toàn thể ngành giáo dục huyện và yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo, Y tế và các phòng, ban, ngành huyện, UBND các xã, thị trấn, các trường học trên địa bàn thực hiện nghiêm công tác quản lý học sinh, nâng cao chất lượng dạy và học và thực hiện nghiêm các quy đinh quản lý giáo dục và đào tạo; thực hiện nghiêm việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm học đường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục học sinh trong nhà trường về bảo vệ sức khỏe, tuyệt đối không sử dụng thức ăn, đồ uống không rõ nguồn gốc, đặc biệt là đồ ăn, thức uống được bày bán tại hàng quán ở cổng trường, lề đường, hàng rong.

UBND huyện giao Công an huyện và Công an xã Quốc Tuấn phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương xác minh làm rõ nguồn gốc của các chai nước giải khát các em học sinh lớp 5B trường Tiểu học Quốc Tuấn đã uống.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn