Khai mạc Tuần lễ đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp thành phố Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 28/9, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức Khai mạc Tuần lễ đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp thành phố Hải Phòng. Tới dự về phía đại biểu quốc tế: Ngài Yaron Mayer, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam; Ngài Izumi Matsumoto, đại diện Đại sứ quán Nhật Bản. Về phía Trung ương có đồng chí Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Khoa học và Công nghệ. Về phía thành phố có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố. Tham dự có đại diện lãnh đạo: Vụ, Cục Viện Trương ương; lãnh đạo các địa phương; các sở, ban, ngành thành phố và các đơn vị liên quan.

Quang cảnh Lễ khai mạc

Lãnh đạo Bộ KH&CN, lãnh đạo thành phố và đại biểu nhấn nút khai mạc Tuần lễ đổi mới sáng tạo

Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng năm 2022 (TECHFEST HAIPHONG 2022) là sự kiện thường niên lớn nhất của thành phố Hải Phòng về chủ đề này do Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng tổ chức. Trải qua 5 năm tổ chức, chắt lọc tinh hoa và hội tụ nguồn lực, Techfest Haiphong 2022 được kỳ vọng sẽ giới thiệu, kết nối các sản phẩm đổi mới sáng tạo hàng đầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước; định hướng phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, khuyến khích hoạt động phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo, hỗ trợ khởi nghiệp.

Techfest Haiphong 2022 với chủ đề “Hải Phòng - Thành phố đổi mới sáng tạo - Điểm đến thành công”, trong tuần lễ có hơn 10 sự kiện xuyên suốt, dự kiến có hàng ngàn lượt người đăng ký tham dự, tạo không khí sôi động, thể hiện sự quyết tâm và tinh thần chung sức thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, từ khối cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội tới khối doanh nghiệp trong và ngoài nước của chính quyền thành phố Hải Phòng. Techfest Haiphong 2022 đặt người dân, doanh nghiệp là chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo nhằm kiến tạo một xã hội số, một nền kinh tế số thể hiện rõ Hải Phòng là thành phố đổi mới sáng tạo, điểm đến thành công của các cá nhân và tổ chức.

Techfest Haiphong 2022 sẽ giới thiệu những sản phẩm đổi mới sáng tạo phục vụ mọi mặt của đời sống và phù hợp với  quá trình chuyển đổi và thích nghi của doanh nghiệp… hứa hẹn là những “làn gió mới”, tạo ra những sân chơi tương tác lớn cho toàn chủ thể của hoạt động đổi mới sáng tạo trong từng lĩnh vực nhằm đáp ứng tính cập nhật của bài toán đặt ra về các vấn đề kinh tế - xã hội.

Tuần lễ khai mạc chiều ngày 27/9/2022, với các hoạt động như khu trưng bày trực tiếp 300 công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo; triển lãm trực tuyến với sự tham gia của 150 doanh nghiệp, khai trương khu trưng bày sản phẩm công nghệ cao Israel; Sự kiện kết nối giao thương sản phẩm đổi mới sáng tạo; Hội thảo ứng dụng công cụ quản trị tiên tiến để nâng cao năng suất chất lượng đối với doanh nghiệp Hải Phòng.

Chuỗi các hoạt động của Techfest HaiPhong 2022 được tổ chức trong 07 ngày (từ ngày 27/9 đến ngày 04/10/2022). Khu trưng bày sản phẩm trực tiếp tổ chức trong 02 ngày 27 và 28/9/2022. Riêng triển lãm trực tuyến mở 24/24h trong suốt tuần lễ tại Website https://techfesthaiphong.isc1.vn trên phiên bản máy tính và điện thoại.

Đ/c Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại Lễ khai mạc

Tại Lễ khai mạc, đồng chí Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Khoa học và Công nghệ khẳng định: Hoạt động đổi mới sáng tạo trong các doanh nghiệp thành phố Hải Phòng đã có những bước chuyển biến rõ rệt, trên địa bàn thành phố đã có nhiều trung tâm nghiên cứu – phát triển, phòng nghiên cứu, phát triển trong doanh nghiệp, quỹ phát triển khoa học công nghệ của doanh nghiệp đã từng bước hình thành. Hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố đã và đang phát triển mạnh mẽ, đã hỗ trợ hơn 200 dự án, công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Hải Phòng là địa phương có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của Vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, Hải Phòng không chỉ cần triển khai tốt, phát triển mạnh mẽ hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của thành phố, mà phải trở thành trụ cột xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng sông Hồng, kết nối với các hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia và quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhấn mạnh: Tuần lễ đổi mới sáng tạo, và Ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng năm 2022, với chủ đề “Hải Phòng, thành phố đổi mới sáng tạo – Điểm nhấn của thành công” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của thành phố, tạo điểm nhấn trong hàng loạt các hoạt động của thành phố trong năm 2022. Với sự tham gia trực tiếp của đông đảo các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà đầu tư, doanh nghiệp của thành phố Hải Phòng, một số tỉnh, thành phố bạn và các quốc gia, vùng lãnh thổ: Israel, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc. Bằng sự chuẩn bị chu đáo và tâm huyết của Ban tổ chức, đồng chí tin tưởng Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng 2022 sẽ thành công tốt đẹp, góp phần thiết thực thực hiện chủ đề năm 2022 của thành phố “Đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - Xây dựng nông thôn mới kiểu  mẫu – Thực hiện chuyển đổi số”.

Vinh danh doanh nghiệp có hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp nổi bật

Nhân dịp này, 05 doanh nghiệp có hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp nổi bật được vinh danh tại Lễ khai mạc.

 Nguyễn Hải – Đàm Thanh

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn