Khách sạn sinh viên Trường Đại học Quản lý và Công nghệ sẵn sàng tổ chức cách ly y tế tập trung

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 19/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra  công tác chuẩn bị tổ chức cách ly tại khu cách ly y tế tập trung tại Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng; cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan và Quận ủy, UBND quận Lê Chân.

Khu khách sạn sinh viên của Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, số 50 Quán Nam, phường Kênh Dương có 3 khu (A,B,C), trong đó khu A có 108 phòng, tương đương 432 giường, có dịch vụ hậu cần tại chỗ, đảm bảo cho việc tổ chức cách ly tập trung theo dõi y tế.

 

Để chuẩn bị phục vụ cách ly tập trung, quận Lê Chân đã tổ chức phun hóa chất khử trùng, chuẩn bị cơ sở vật chất tại Ký túc xá, trang bị chăn gối, chiếu và đồ dùng cá nhân thiết yếu cho người thực hiện cách ly. Đồng thời, UBND quận Lê Chân giao phòng Quản lý đô thị phối hợp Công an quận, Công an phường Kênh Dương đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đường hè, vệ sinh môi trường, bảo đảm và phục vụ người cách ly theo quy định của thành phố. UBND các phường đã thông báo cho người thực hiện cách ly và gia đình người thực hiện cách ly chuẩn bị đồ dùng tư trang cá nhân để vào khu cách ly giám sát y tế của quận. Đến thời điểm này, khu vực đã sẵn sàng tiếp nhận người vào thực hiện cách ly y tế.

Sau khi kiểm tra cơ sở vật chất tại khu cách ly, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận và biểu dương sự quyết tâm, tập trung cao và kịp thời của Quận ủy, UBND quận Lê Chân và nhà trường với phương châm 4 tại chỗ, chung tay cùng thành phố phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Đồng chí yêu cầu các đơn vị chức năng như Quân sự, Công an thành phố phối hợp cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, kiểm soát tốt, không để người cách ly ra khỏi khu vực, đồng thời không để diễn ra tình trạng người nhà tiếp tế đồ ăn cho người đang cách ly.

 

Đồng chí lưu ý các đơn vị quản lý vận động, nhắc nhở để người cách ly thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, ngành y tế thực hiện thường xuyên việc phun, khử khuẩn, hỗ trợ cung cấp găng tay, khẩu trang, trao đổi nghiệp vụ cần thiết để việc cách ly được thực hiện theo đúng quy định. Trong trường hợp phát hiện người cách ly xuất hiện triệu chứng của bệnh phải đưa ngay vào điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền để người cách ly và nhân dân yên tâm, không hoang mang về dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu chính quyền địa phương và nhà trường quan tâm đến bữa ăn và điều kiện sinh hoạt cho người thực hiện cách ly, thực đơn cần thay đổi thường xuyên và đủ chất dinh dưỡng. Các lực lượng chức năng phối hợp tốt với quận Lê Chân và nhà trường để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, nếu có những vấn đề vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo thành phố. Đến ngày mai, 20/3, khu cách ly tập trung tại Khách sạn sinh viên Trường Đại học Quản lý và công nghệ sẵn sàng đón nhận người vào cách ly.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn