Kết luận của Chủ tịch UBND thành phố tại cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Ngày 21/12, UBND thành phố tổ chức họp trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Sau khi nghe Bí thư, Chủ tịch UBND một số quận, huyện báo cáo; ý kiến của Sở Y tế và các sở, ngành dự họp; xin ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố kết luận như sau:

Thành phố xác định tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay có diễn biến rất phức tạp và đang bùng phát trên địa bàn, trung bình mỗi ngày có trên 200 người mắc mới; đặc biệt tỷ lệ điều trị ở các tầng đang có sự thay đổi, trong đó tầng 2, tầng 3 tăng, tầng 1 giảm.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố chỉ đạo các nội dung sau:

Một là, tiếp tục kêu gọi toàn thể Nhân dân có ý thức trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch COVID-19, không chủ quan trong thời điểm này; chủ động trang bị test nhanh, máy đo nồng độ oxy SP02 (độ bão hòa oxy trong máu) để xét nghiệm và chủ động tự theo dõi sức khỏe tại nhà để thông báo cho Trạm Y tế lưu động khi cần thiết; thành phố tạm dừng xét nghiệm trên diện rộng.

Hai là, UBND các quận, huyện tăng cường điều trị F0 tại nhà theo quy định, tuyệt đối không chuyển tầng điều trị khi không có chỉ định. Chủ động, linh hoạt điều tiết các Trạm Y tế lưu động tại xã, phường, thị trấn có ít bệnh nhân F0 sang xã, phường, thị trấn nhiều bệnh nhân F0. Tạm thời chưa thành lập thêm Trạm Y tế lưu động tại các xã, phường, thị trấn; trước mắt, chỉ bổ sung thêm Trạm Y tế lưu động trong các khu, cụm công nghiệp. Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thành lập ngay các Tổ Chăm sóc cộng đồng để hỗ trợ các hộ gia đình có F0, F1 phải thực hiện việc điều trị và cách ly y tế tại nhà. Kiểm soát việc hỗ trợ kinh phí cho đối tượng cách ly F0, F1 tại nhà; tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, không đúng đối tượng.

UBND thành phố cũng giao UBND các quận, huyện rà soát đối tượng chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin trên địa bàn, đặc biệt là các đối tượng lao động tự do; lập danh sách và tổ chức tiêm ngay. Chỉ đạo Trạm Y tế xã, phường, thị trấn tổ chức tiêm vắc xin lưu động tại nhà cho người cao tuổi, ngưòi có bệnh lý nền không có khả năng đi lại. Rà soát, lập danh sách các hộ gia đình đủ điều kiện điều trị F0 và cách ly F1 tại nhà để chủ động phương án điều trị tại nhà khi dịch bùng phát mạnh.

Căn cứ bảng phân loại mức độ dịch trên địa bàn thành phố của Sở Y tế, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của UBND thành phố tại Văn bản số 9884/UBND-VX ngày 20/12/2021. Dự thảo Quyết định thành lập Trạm Y tế lưu động bổ sung; trong đó ghi rõ số điện thoại và địa chỉ liên hệ của các y bác sĩ và cán bộ tham gia Trạm Y tế lưu động, lưu ý chưa huy động sinh viên của các trường y; gửi Văn phòng UBND thành phố trước 17h00’ ngày 21/12/2021.

Ba là, UBND thành phố giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính đề xuất phương án thành lập thêm 500 Trạm Y tế lưu động, trong đó đề xuất cụ thể về kinh phí, đối tượng, trình tự thủ tục thực hiện; báo cáo UBND thành phố trước ngày 24/12/2021.

Bốn là, UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, Báo Hải Phòng, Chuyên đề an ninh Hải Phòng, Cổng Thông tin điện tử thành phố, UBND các quận, huyện tăng thời lượng tuyên truyền các hướng dẫn cách ly, điều trị tại nhà, khuyến khích các hộ gia đình chủ động trang bị test nhanh, máy đo nồng độ oxy SP02...

Thừa lệnh Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, Văn phòng UBND thành phố thông báo để các Sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, tổ chức chính trị xã hội, địa phương, doanh nghiệp thực hiện.

Hồng Nhung

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn