Huyện Vĩnh Bảo chủ động, quyết liệt trong cuộc chiến chống dịch COVID-19

Sáng 27/3, HĐND huyện Vĩnh Bảo khóa XVIII tổ chức kỳ họp thứ 12 (bất thường). Kỳ họp đã nghe báo cáo của UBND huyện một số nhiệm vụ trọng tâm công tác phòng, chống dịch COVID19 trên địa bàn huyện.

Theo đó, trước tình hình, diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, huyện Vĩnh Bảo xác định một số nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm đó là: Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền; tiếp tục thông tin, tuyên truyền, cập nhật thường xuyên về tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch bệnh trên hệ thống phát thanh, truyền thanh. Khuyến cáo người dân hạn chế đi khỏi nơi cư trú, đi khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ trong giai đoạn hiện nay; không đi khám bệnh vượt tuyến lên các bệnh viện Trung ương để phòng, chống lây nhiễm chéo tại các cơ sở y tế và tại cộng đồng. Định kỳ vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng, rắc vôi bột tại các khu vực trường học, chợ, nơi công cộng có tập trung đông người, xung quanh khu vực có người nghi nhiễm. Tăng cường giám sát, phát hiện kịp thười các trường hợp từ nước ngoài, các tỉnh thành có người nhiễm COVID-19, người tiếp xúc với người mắc bệnh, nghi mắc bệnh thực hiện khai báo y tế và tổ chức cách ly y tế theo đúng quy định. Triển khai trực chốt kiểm soát dịch bệnh theo chỉ đạo của UBND thành phố và tại 2 chốt của huyện. Các xã, thị trấn tổ chức thực hiện các chốt kiểm dịch trên địa bàn. Rà soát các cơ sở dự kiến tổ chức cách ly tập trung tại huyện. Xây dựng phương án điều trị tại huyện khi có dịch xảy ra. Chuẩn bị đầy đủ công tác hậu cần, tài chính khi có dịch xảy ra.

Kỳ họp đã thực hiện quy trình miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND đối với ông Phạm Ngọc Quỳnh và ông Phạm Đình Quý do chuyển công tác khác; bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với các ông, bà: Ngô Thanh Tuấn – Trưởng Công an huyện, Đoàn Văn Thành – Trưởng phòng Giáo dục huyện, Nguyễn Thị Ngọc Diệp – Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện.

Tại kỳ họp, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đồng thời cùng Đảng, Nhà nước có thêm nguồn lực tăng cường các biện pháp tập trung phòng, chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Vũ Xuân An thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện chính thức phát động ủng hộ phòng, chống dịch COVID -19 tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Phạm Quốc Ka, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực trong chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền, các đại biểu HĐND huyện trong thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua. Đặc biệt là sự chủ động, quyết liệt trong công tác triển khai phòng chống dịch COVID 19. Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện tin tưởng rằng, với sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của Trung ương, thành phố, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị huyện; sự ủng hộ, hưởng ứng của nhân dân và tinh thần trách nhiệm của mỗi đại biểu HĐND huyện, huyện Vĩnh Bảo sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn