Huyện Vĩnh Bảo: Ấm áp, lan tỏa những tấm lòng thơm thảo

Những tấm gương ủng hộ sức người, vật chất cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 gây xúc động mạnh trong cộng đồng, tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho những người trên tuyến đầu trong trận chiến chống “giặc COVID-19” quê hương Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Những tấm lòng thơm thảo

Ngày 2/4, các thành viên tham gia chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại thôn 1, xã Vĩnh Tiến (huyện Vĩnh Bảo) nhận được món quà đặc biệt. Đó là số tiền 200.000 đồng và bức thư động viên của cô bé Nguyễn Minh Thư, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Vĩnh Tiến. Trong bức thư, bé Thư viết: “Trong lúc dịch bệnh, cháu chẳng biết làm gì, chỉ biết bày tỏ tấm lòng nhỏ bé của mình ủng hộ cho ban phòng chống dịch bệnh của thôn số tiền 200.000 đồng. Tuy số tiền không lớn nhưng đó là tấm lòng của cháu và đó là số tiền thưởng trong năm học vừa qua của cháu. Mong ban phòng chống dịch của thôn có thêm nhiều sức mạnh để chống dịch được tốt hơn và mau hết dịch”.

Chiều 3/4, bé Phạm Khắc Ngọc Bảo, học sinh lớp 2C Trường Tiểu học Tam Cường (huyện Vĩnh Bảo) gửi tặng cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 của xã thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tam Cường con lợn tiết kiệm, trong đó có số tiền 2.854.000 đồng. Những chia sẻ của bé Bảo hôm đó khiến mọi người có mặt rất cảm động: “Những ngày qua, dịch bệnh COVID-19 lan rộng làm rất nhiều người vất vả. Hình ảnh các bác lãnh đạo ngày đêm lo lắng cho nhân dân, các bác sĩ thức trắng đêm chăm sóc cho người bệnh, các chú bộ đội, công an ngày đêm canh gác, nhường chỗ cho người bị cách ly khiến cháu vô cùng ngưỡng mộ và cảm kích. Cháu rất muốn được góp sức cùng mọi người. Cháu có nuôi 2 con lợn tiết kiệm, 1 con đầy, 1 con vơi, được sự động viên của mẹ, cháu mang tặng chương trình phòng chống dịch bệnh của xã 1 con lợn đầy. Cháu cũng mong dịch bệnh nhanh chóng bị đẩy lùi để các bạn học sinh sớm được đến trường”. Được biết, hoàn cảnh gia đình bé Bảo còn nhiều khó khăn, bố mất khi bé chưa đầy 1 tuổi, Bảo sống cùng ông bà ngoại đã già, mẹ phải đi làm xa để nuôi con.

Thông qua Ủy ban MTTQ xã Vĩnh Phong (huyện Vĩnh Bảo), ngày 20/3, cụ Nguyễn Đình Ngạn, 80 tuổi, trích 1 triệu đồng từ số tiền dưỡng lão ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ở địa phương. Cụ Ngạn tâm sự, trước sự nguy hiểm của dịch bệnh, cụ động viên con, cháu chấp hành nghiêm quy định của trung ương, thành phố, huyện, xã cũng như tại nơi công tác. Mỗi người, tùy theo điều kiện, hoàn cảnh tích cực đóng góp tiền của, vật chất chung tay cùng cả nước chống dịch.

Cụ Ngạn, bé Bảo, bé Thư là 3 trong số rất nhiều tấm lòng thơm thảo trên quê hương Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm thể hiện tấm lòng, trách nhiệm với quê hương, đất nước chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19. Những tấm lòng này tiếp thêm nghị lực, niềm tin và quyết tâm cho người những đang ở tuyến đầu trong trận tuyến chống “giặc COVID-19”.

Khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân xuất sắc

Đồng chí Vũ Xuân An, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Vĩnh Bảo cho biết, đáp lại lời kêu gọi tương thân, tương ái của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 do Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức, từ ngày 20/3 đến ngày 6/4, nhiều cá nhân, gia đình, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo ủng hộ hơn 1,2 tỷ đồng, hơn 210.000 khẩu trang vải, khẩu trang y tế cùng lượng lớn lương thực, thực phẩm thiết yếu, trang thiết bị y tế…

Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo Nguyễn Trọng Nhưỡng thông tin, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Bảo yêu cầu các xã, thị trấn trên địa bàn nhanh chóng rà soát, kiểm tra đề xuất huyện kịp thời khen thưởng động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn