Huyện Cát Hải cần có những đặc thù riêng trong lộ trình thực hiện chuyển đổi số

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 2/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường chủ trì làm việc tại huyện Cát Hải về triển khai thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn huyện trong năm 2022. Cùng dự làm việc có lãnh đạo một số ngành chức năng và đơn vị liên quan.

Chủ tịch UBND huyện Cát Hải – Bùi Tuấn Mạnh báo cáo việc triển khai thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn huyện Cát Hải.

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải – Bùi Tuấn Mạnh cho biết, thời gian qua huyện Cát Hải đã quan tâm, tích cực đầu tư, ứng dụng CNTT trong công tác chỉ đạo, điều hành và quản lý. Trong đó, tập trung phát triển hạ tầng số một số lĩnh vực như Y tế, Giáo dục, Du lịch… và đã đạt được một số kết quả nhất định.

Đại diện lãnh đạo các ngành chức năng thành phố tham dự làm việc.

Tuy vậy, trong quá trình triển khai, huyện còn gặp nhiều hạn chế, khó khăn về nhân lực; một số doanh nghiệp và người dân chưa nhận thức đầy đủ về vai trò, tầm quan trọng của CNTT và công tác chuyển đổi số; hạ tầng CNTT chưa được đầu tư đồng bộ, dẫn đến khó khăn trong kết nối; nguồn kinh phí dành cho ứng dụng CNTT còn hạn chế…

Ông Lê Thụy - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin - Tin học, Văn phòng UBND thành phố phát biểu tại buổi làm việc.

Huyện Cát Hải kiến nghị thành phố, thời gian tới chỉ đạo các đơn vị doanh nghiệp viễn thông tiếp tục tạo điều kiện, ưu tiên đầu tư xây dựng nâng cấp dịch vụ thông tin di đông công nghệ 5G, bổ sung các trạm thu phát sóng thông tin di động trên địa bàn huyện; tạo điều kiện bố trí nhân sự hỗ trợ huyện về thực hiện chuyển đổi số; có cơ chế hỗ trợ về kinh phí để triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm của huyện về chuyển đổi số…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường cho rằng, huyện Cát Hải cần tạo ra các dữ liệu số, ứng dụng số trong giải quyết TTHC.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường ghi nhận và đánh giá huyện Cát Hải đang có những cố gắng, nỗ lực trong quá trình triển khai thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn. Theo Phó Chủ tịch Hoàng Minh Cường, để giúp lộ trình chuyển đổi số tại huyện Cát Hải diễn ra nhanh chóng, thúc đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, trước hết huyện cần thống nhất về mặt nhận thức trong chương trình hành động, xoay quanh đối tượng là người dân và doanh nghiệp. Cùng với đó, huyện Cát Hải cần tập trung dồn lực, tạo ra các lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính; tạo ra các dữ liệu số, ứng dụng số trong giải quyết thủ tục hành chính.

Đề cập về những nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị huyện Cát Hải tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số trong một số lĩnh vực cụ thể, như: thương mại điện tử để quảng bá các sản phẩm đặc sản của Cát Bà; phối hợp với các ngành chức năng cơ sở dữ liệu đất đai địa chính, quy hoạch, cấp phép xây dựng; chuyển đổi số trong quản lý chỉ đạo điều hành... Về ý tưởng xây dựng Mô hình trung tâm điều hành thông minh của huyện Cát Hải, Phó Chủ tịch ủng hộ và đề nghị huyện Cát Hải xem xét, lựa chọn các ứng dụng thông minh cần thiết để triển khai.

Minh Hảo; Ảnh – Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn