Huyện An Dương kỷ niệm ngày Truyền thống mặt trận Tổ quốc Việt Nam

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 11/11, tại Nhà văn hóa huyện An Dương, Ban Thường vụ Huyện ủy An Dương tổ chức Hội nghị gặp mặt Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 -18/11/2020) và biểu dương cán bộ Mặt trận tiêu biểu.

Đại biểu tham dự gặp mặt kỷ niệm

Phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam huyện trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thời gian qua, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện An Dương đã tuyên truyền, vận động, huy động được sức mạnh toàn dân trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tiêu biểu, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ cơ sở đến huyện. Đến nay, nhân dân trên địa bàn huyện đã đóng góp 270 tỷ đồng; hiến 92 nghìn m2 đất, hàng nghìn hộ gia đình tự nguyện phá dỡ vật kiến trúc, đóng góp 255 nghìn ngày công xây dựng công trình hạ tầng nông thôn, đường giao thông thôn xóm, các công trình phúc lợi ở địa phương; với tinh thần chung sức của cộng đồng, trên 300 trăm ngôi nhà Đại đoàn kết được xây dựng, sửa chữa; hàng vạn hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn được thăm hỏi giúp đỡ nhân dịp lễ tết; trên 30.000 lượt hội viên được vay vốn phát triển sản xuất, góp phần quan trọng vào việc giảm tỉ lệ hộ nghèo của huyện từ trên 3% năm 2015 xuống còn 0,2% năm 2020. An Dương cũng là địa phương có nhiều đóng góp chia sẻ với đồng bào gặp khó khăn do thiên tai trong nước và khu vực. Hàng năm có từ 90-94% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, trên 90% số thôn, tổ dân phố, làng đạt danh hiệu văn hóa. Đó là ý nghĩa đích thực của cuộc vận động, góp phần giữ vững ổn định chính trị từ cơ sở.

Các cá nhân tiêu biểu được trao kỷ niệm chương của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Có thể khẳng định, những kết quả đạt được của tổ chức Mặt trận huyện An Dương trong những năm qua đã thể hiện sâu sắc tư tưởng “Đại đoàn kết” của Chủ tịch Hồ Chí Minh; là kết quả thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được tổ chức ở tất cả các cấp Mặt trận.

Ghi nhận những nỗ lực trong thời gian qua, 43 cá nhân tiêu biểu của huyện đã được trao tặng kỷ niệm chương của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; 40 cá nhân được UBND huyện biểu dương khen thưởng vì những cống hiến cho sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn