Huyện An Dương khẩn trương triển khai công tác  phòng, chống dịch COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại tỉnh Hải Dương, huyện An Dương - địa phương giáp ranh với tỉnh bạn - khẩn trương họp trực tuyến với các xã, thị trấn triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Anh Quân - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị

Trong đợt dịch này, huyện An Dương có 27 trường hợp thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung của thành phố. Đến thời điểm hiện tại, 26 trường hợp đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung, tiếp tục thực hiện giám sát y tế tại nhà trong 14 ngày. Qua rà soát có 34 trường hợp F1 tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhiễm COVID-19, các trường hợp trên không có biểu hiện ho, sốt, hiện tại đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Thực hiện chỉ đạo của thành phố, UBND huyện giao các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất, hậu cần tốt nhất cho khu cách ly tập trung của thành phố tại Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng; cử lực lượng y tế, công an thường trực 24/24 giờ đảm bảo an ninh trật tự và giám sát y tế cho các chuyên gia thực hiện cách ly y tế tại các khách sạn trên địa bàn. Thực hiện kiểm tra công tác phòng chống dịch chuẩn bị cho kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia diễn ra đảm bảo an toàn. Toàn huyện đã xử phạt 20 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trong thời gian tới, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 30/CT-TU của Ban Thường vụ Thành ủy; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư hóa chất… phục vụ công tác phòng chống dịch; triển khai Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn, tuyệt đối không để dịch lây lan trong các cơ sở y tế; tiếp tục thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn, không để tình trạng tăng giá thuốc và khẩu trang y tế… kịp thời cập nhật, tuyên truyền thông tin về tình hình dịch bệnh. Các Tổ công tác tiếp tục đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, lập danh sách quản lý, giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe những người từ thành phố Hải Dương về Hải Phòng. Tiếp tục phun khử trùng tại các tuyến đường chính trên địa bàn huyện, đường trục xã, các ngõ ngách, các trường học, bệnh viện, trạm y tế, các chợ, trụ sở làm việc của cơ quan nhà nước

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn