Huyện An Dương: Phát hiện 3 trường hợp vào thành phố bằng đường liên xã để trốn trạm kiểm soát dịch bệnh

(Haiphong.gov.vn) - 3 người từ Hưng Yên muốn vào Hải Phòng đã trốn Trạm kiểm soát dịch cửa ngõ thành phố bằng cách đi vòng bằng đường liên xã. Tuy nhiên, 3 người này đã bị chốt kiểm soát dịch thôn Tiên Nông, xã Đại Bản, huyện An Dương phát hiện, đưa về trụ sở công an xã lập biên bản.

Sáng 9/4/2020, xe ô tô 4 chỗ mang biển kiểm soát 60A- 38921 lưu thông hướng Hà Nội - Hải Phòng, trên xe có 3 người đăng ký hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hưng Yên. Khi đi đến chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của thành phố tại Ga Dụ Nghĩa, khu vực xã Đại Bản, huyện An Dương đã được lực lượng chốt kiểm dịch kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và được yêu cầu quay đầu xe.

Ngay sau đó, 3 người này đã liên lạc với P.V.Đ, sinh năm 1986 là người xã Đại Bản, huyện An Dương tìm cách đưa vào thành phố. Nhận lời giúp đỡ, Đ. đã dùng ô tô biển kiểm soát 14A - 10047 chở 3 người này vào thành phố bằng đường liên xã để trốn tránh Trạm kiểm soát dịch.

http://www.haiphong.gov.vn:8888/PortalFolders/ImageUploads/HAD/77/0.2020/4.2020/A%20(10-4).jpg
Lực lượng chức năng xử lý các đối tượng trốn kiểm soát dịch bệnh tại xã Đại Bản

Khoảng 10 giờ sáng, tại chốt kiểm soát dịch thôn Tiên Nông, xã Đại Bản, huyện An Dương, hành vi của 4 trường hợp trên đã bị lực lượng chức năng phát hiện, đưa về trụ sở công an xã lập biên bản vụ việc. Tại đây các trường hợp trên đã khai nhận hành vi trốn trạm kiểm soát dịch bệnh để vào thành phố.

Chiều cùng ngày, UBND huyện An Dương đã lập hồ sơ đưa 4 trường hợp trên đi cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 thôn Tiên Nông, xã Đại Bản, huyện An Dương

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương và thành phố, thời gian qua huyện An Dương đã triển khai tích cực các giải pháp và đạt được những kết quả bước đầu trong công tác phòng dịch bệnh COVID-19. Lực lượng Công an huyện An Dương đã phát huy vai trò nòng cốt, tăng cường tuần tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm các quy định trong phòng dịch. Trước đó công an huyện đã xử lý một trường hợp có hành vi đăng tải thông tin liên quan đến dịch bệnh COVID-19 không đúng sự thật trên mạng xã hội; xử phạt một quán karaoke cố tình hoạt động khi đã có lệnh cấm; xử lý hành chính 25 trường hợp không đeo khẩu trang và ra ngoài đường sau 22 giờ.

Phan Ánh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn