Huyện An Dương: Các xã, thị trấn đồng loạt triển khai Chỉ thị số 26-CT/TU

(Haiphong.gov.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, chiều 26/3, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện An Dương đồng loạt triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo tinh thần chỉ đạo tại Chỉ thị số 26-CT/TU ngày 26/3/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Đến thời điểm hiện tại, 16/16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã triển khai hoàn thành công tác chuẩn bị và tổ chức thực hiện thành lập 134 tổ kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn thôn, tổ dân phố. Mỗi tổ công tác có từ 10 đến 12 thành viên được chia làm 3 ca; hoạt động 24/24 giờ các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, do đồng chí Bí thư chi bộ thôn hoặc Bí thư chi bộ tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn làm Tổ trưởng; lực lượng tham gia gồm: hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên, y tế và các lực lượng tình nguyện. Tổ công tác có nhiệm vụ bảo đảm kiểm soát được người ra vào địa bàn, tuyên truyền hướng dẫn người dân đeo khẩu trang, giữ vệ sinh; đồng thời ghi nhận thông tin lịch trình đối với người từ địa phương khác di chuyển, làm việc trên địa bàn. Hàng ngày tổng hợp, báo cáo tình hình về Huyện ủy, UBND huyện để báo cáo Thành ủy, UBND thành phố theo quy định. Tổ công tác bắt đầu thực hiện nhiệm vụ từ 7 giờ ngày 27/3/2020 đến ngày 7/04/2020.

Chốt kiểm soát tại xã Đặng Cương

 

Theo chỉ đạo của đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đến 17 giờ ngày 26/3, các địa phương phải hoàn thành công tác chuẩn bị. Bắt đầu từ 7 giờ sáng ngày 27/3/2020, 134 tổ công tác đồng loạt triển khai thực hiện nhiệm vụ. Ngay sau khi có chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, các địa phương đã khẩn trương, chủ động triển khai phân công nhiệm vụ, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết vị, nhân lực, đến 14 giờ cùng ngày, nhiều địa phương đã thành lập xong các tổ công tác và tiến hành thực hiện kiểm soát tại một số thôn, tổ dân phố trên địa bàn.

Ngay trong buổi chiều, đồng chí Lương Thế Quý - Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện trực tiếp đi kiểm tra công tác chuẩn bị và triển khai thực hiện tại một số địa phương trên địa bàn huyện.

Qua kiểm tra tại các chốt điểm, các địa phương đã chủ động triển khai ban hành Quyết định thành lập tổ công tác và nội quy hoạt động của tổ công tác, phân công lực lượng làm nhiệm vụ, chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, bảo hộ cho lực lượng làm nhiệm vụ. Song song với việc kiểm tra, các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế. Nhiều địa phương đã huy động xã hội hóa, hội viên, các đoàn thể, nhân dân ủng hộ bằng nhiều hình thức, trong đó các hội viên hội phụ nữ may khẩu trang phát miễn phí cho người dân.

Hội viên Hội Phụ nữ huyện An Dương may khẩu trang phát miễn phí cho người dân

 

Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể các cấp tại cơ sở bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, Huyện ủy, UBND huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức tới người dân; tăng cường các lực lượng để rà soát, kiểm tra di biến động của người dân nhằm nâng cao việc phòng ngừa lây nhiễm chéo; kiểm soát việc tụ tập đông người trong từng thôn, tổ dân phố; chỉ đạo các lực lượng công an, văn hóa kiểm tra chấn chỉnh hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; vận động các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo tạm ngừng hoạt động… Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

P.D.T

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn