Hơn 40 phóng viên các cơ quan báo chí tiêm vắc xin COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 17/6, tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hải Phòng, hơn 40 phóng viên thuộc các cơ quan báo chí Trung ương có văn phòng đại diện, thường trú tại Hải Phòng được tiêm vắc xin COVID-19 Astra Zeneca.

Đây là các đối tượng ưu tiên nằm trong lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch theo Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19.

Tại đây, các phóng viên được khám sàng lọc, nghe tư vấn, giải thích về các phản ứng thường gặp sau khi tiêm vắc xin COVID-19. Sau khi tiêm xong, lưu lại Trung tâm 30 phút để tiếp tục theo dõi và xử lý các phản ứng sau tiêm theo quy định.

Là một trong nhiều trường hợp đến tiêm trong sáng nay, phóng viên Thanh Nga thuộc cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực Đông Bắc cho biết: khi đến tiêm, chị được các nhân viên y tế tư vấn tận tình, tiến hành đầy đủ các bước trong quy trình. Chị gửi lời cám ơn tới lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông và đặc biệt là lãnh đạo và nhân viên y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã tạo điều kiện cho chị và các phóng viên được tiêm vắc xin phòng bệnh, giúp chị và mọi người yên tâm khi đi tác nghiệp, vì đặc thù công việc phải đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều đối tượng, có nguy cơ cao mắc bệnh.

Ông Nguyễn Quang Chính – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cho biết, trong đợt 3 này Hải Phòng được cấp phát 12.000 liều vắc xin COVID-19. Hiện tại, thành phố đã phân bổ 3.000 liều cho đối tượng tiêm mũi 2, 9.000 liều cho đối tượng tiêm mũi 1. Phấn đấu hoàn thành đợt 3, tổng số lượng người được tiêm vắc xin trên địa bàn thành phố lên tới hơn 30.000 người, trong đó, 3.000 người được tiêm 2 mũi.

Hồng Nhung – Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn