Hội thi lái xe giỏi Công an thành phố tổ chức năm 2020: Nâng cao kỹ năng xử lý tình huống và kiến thức pháp luật về An toàn giao thông trong toàn lực lượng

Có 20 đội tuyển tham gia Hội thi đến từ các đơn vị, phòng nghiệp vụ thuộc Công an thành phố.

(Haiphong.gov.vn) - Ngày 16/11, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Hải Phòng, Công an thành phố tổ chức Hội thi "Lái xe giỏi - An toàn – Hiệu quả cao" năm 2020. Tham gia Hội thi có 20 đội tuyển với 80 đồng chí cán bộ lãnh đạo và chiến sỹ đến từ các đơn vị, phòng nghiệp vụ thuộc Công an thành phố.

Hội thi nhằm biểu dương lực lượng lái xe, phương tiện giao thông đường bộ của Công an thành phố trong công tác đấu tranh phòng chổng tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và các công tác khác. Đồng thời, góp phần tăng cường công tác tuyên truyền trong lực lượng về việc chấp hành pháp luật trật tự, an toàn giao thông, quy tắc ứng xử văn hóa, khả năng xử lý tình huống khi tham gia giao thông… Bên cạnh đó, nâng cao trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị, nhận thức và trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ về công tác quản lý, duy tu, bảo dưỡng, sử dụng phương tiện, đảm bảo tuyệt đối an toàn, hiệu quả, đúng quy định của ngành.

Các Đội tham gia phần thi lý thuyết và thực hành.

Tại Hội thi, các Đội dự thi sẽ thực hiện 3 phần thi gồm: phần thi lý thuyết trắc nghiệm trên máy tính; phần thi thực hành kỹ năng lái xe nâng cao trên sa hình với các loại xe đặc chủng được trang cấp; sau khi thực hiện xong 2 phần thi lý thuyết và phần thi thực hành trên sa hình thì các đội tuyển sẽ tiếp tục tham dự phần thi trả lời câu hỏi ứng xử với các tình huống do Ban Tổ chức đưa ra.

Đại tá Mai Xuân Thắng - Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết, thông qua cuộc thi sẽ giúp cho các cán bộ, chiến sỹ có thêm nhiều kinh nghiệm trong công tác thực tiễn. Đây cũng là cơ hội để cho các đội tuyển của các đơn vị được cọ sát nhằm nâng cao năng lực nghiệp vụ, tính kỷ luật, khả năng phối hợp, sự gắn kết giữa các thí sinh trong đội tuyển khi thi đấu cũng như công tác thực tiện chiến đấu sau này. Qua đó cũng là cơ sở để Công an thành phố có phương án bồi dưỡng, tập huấn nâng cao kỹ năng lái xe và xử lý tình huống, kiến thức pháp luật về an toàn giao thông trong lực lượng, góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân ngày một chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Lâm Nguyên  

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn