Hội thảo các giải pháp hạ tầng viễn thông, CNTT, thương mại điện tử và các giải pháp nâng hạng chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh (DTI)

Quang cảnh Hội thảo.

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 8/3, Phó Chủ tịch UBND Hoàng Minh Cường chủ trì Hội thảo Chuyển đổi số giữa thành phố Hải Phòng và Tập đoàn công nghiệp - Viễn thông quân đội; giới thiệu các giải pháp về hạ tầng viễn thông, CNTT, thương mại điện tử và các giải pháp nâng hạng chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh (DTI). Tham dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị và địa phương liên quan của thành phố.

Đại biểu tham dự Hội thảo.

Tại Hội thảo, trên cơ sở báo cáo đánh giá về hiện trạng hạ tầng viễn thông công nghệ thông tin và thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng, Viettel đã đề xuất các giải pháp; tư vấn, đồng hành cùng thành phố thực hiện chuyển đổi số trong thời gian tới. Trong đó, trọng tâm là: giải pháp triển khai phát triển hạ tầng số, cơ sở dữ liệu dùng chung, nền tảng số, dịch vụ số.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố - Lê Văn Kiên trình bày báo cáo đánh giá hạ tầng viễn thông CNTT trên địa bàn thành phố.

Theo đánh giá, các chỉ tiêu về KTXH của Hải Phòng hiện đang xếp thứ 5 toàn quốc, tuy vậy hạ tầng số chưa tương xứng, hạ tầng viễn thông chưa theo kịp đà phát triển, trên địa bàn thành phố vẫn còn nhiều vùng lõm sóng, tỷ lệ người dùng di động lớn nhưng số người sử dụng điện thoại lại thấp, chưa có kho dữ liệu dùng chung…đây đều là những vướng mắc, rào cản đối với quá trình chuyển đổi số của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường phát biểu kết luận tại Hội thảo.

Phát biểu chủ trì tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường nhấn mạnh, trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội Hải Phòng đã xác định phát triển công nghiệp công nghệ cao, cảng biển và logistics. Tuy nhiên khởi đầu và xuất phát điểm về chuyển đổi số của Hải Phòng còn thấp, vì vậy Hải Phòng muốn tận dụng cơ hội chuyển đổi số để phát triển mạnh, bền vững.

Phó Chủ tịch Hoàng Minh Cường mong muốn, thời gian tới Viettel hỗ trợ thành phố Hải Phòng triển khai các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số, nhất là phát triển mạng 5G trong các KCN công nghệ, phát triển hạ tầng tiên tiến, toàn diện để góp phần đưa Hải Phòng nâng cao thứ hạng vào Top 10 toàn quốc.

Phó Chủ tịch cũng đề nghị Viettel vận dụng các kinh nghiệm đã có, hỗ trợ thành phố trong việc triển khai xây dựng kho dữ liệu dùng chung để các Ban, ngành cùng số hóa, ưu tiên các nền tảng có sẵn; xây dựng mô hình chiến lược điện toán đám mây và chiến lược về tạo lập dữ liệu, số hóa dữ liệu và sử dụng dữ liệu; phát triển thương mại điện tử; tài chính số... Đồng thời, hỗ trợ giới thiệu giải pháp cụ thể cho các ngành, địa phương thành phố khi thực hiện chuyển đổi số tại các cơ quan, đơn vị.

Thông tin bên lề Hội thảo ông Nguyễn Mạnh Hổ - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel cũng cho biết, đối với thành phố Hải Phòng Tập đoàn Viettel đã có những quá trình nghiên cứu và đề xuất các bước đi hết sức bài bản, phối hợp cùng với chính quyền thành phố, các địa phương và Sở, ngành để tìm ra những mục tiêu trọng tâm nhất của Hải Phòng trong chiến lược thực hiện Chuyển đổi số của mình. Theo ông Nguyễn Mạnh Hổ, Hải Phòng trong tương lai gần với thế mạnh đặc thù là thành phố công nghiệp, cảng biển và du lịch, cùng những tham vọng rất cao Chuyển đổi số của Hải Phòng sẽ có những khác biệt, những bước đi mạnh mẽ hơn so với các địa phương khác.

Minh Hảo; Ảnh – Đàm Thanh

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn