Hội thảo “Hạ tầng và bảo mật phục vụ chuyển đổi số”

(Haiphong.gov.vn) - Nhằm từng bước hiện thực hóa các mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội của thành phố Hải Phòng. Sáng 8/3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn HiPT tổ chức Hội thảo “Hạ tầng và bảo mật phục vụ chuyển đổi số”. Tham dự có đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị.


Đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại hội thảo


Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ: Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Nghị quyết 03-NQ/TU ngày 26/10/2021 về chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng năm 2030. Theo đó, Hải Phòng cần nỗ lực nhằm đạt được các mục tiêu “Đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động lãnh đạo, quản lý, điều hành của cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố dựa trên áp dụng công nghệ số, dữ liệu số”. Trên cơ sở đó, ngày 24/1/2022, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 284/QĐ-UBND về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU.

Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, năm 2022 sẽ là năm đặt nền móng, động lực để thành phố phát triển mạnh mẽ, đột phá về chuyển đổi số, vì vậy, thành phố đã quan tâm, mời gọi nhiều doanh nghiệp công nghệ đến với Hải Phòng để tìm hướng đi tốt, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất để thực hiện chuyển đổi số nhanh, mạnh nhất. Hội thảo chính là cơ hội để giới thiệu, trao đổi thông tin giữa các chuyên gia công nghệ thông tin và đại diện các sở, ngành về hạ tầng và bảo mật phục vụ chuyển đổi số tại thành phố Hải Phòng.



Các diễn giả thông tin tại hội thảo


Tại hội thảo, các đại biểu được thông tin một số chuyên đề: Giới thiệu một số giải pháp công nghệ về chuyển đổi số. Thành phố thông minh, từ điện toán biên tới trung tâm dữ liệu. Nền tảng số thông minh sẵn sàng cho thành phố thông minh. Thách thức trong an toàn thông tin mạng diện rộng và giải pháp.


Quang cảnh Hội thảo


Các diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số đến từ HiPT, HPE Việt Nam, Palo Alto Việt Nam đã thông tin, trao đổi, giải đáp các câu hỏi, vấn đề đặt ra trong công tác đảm bảo xây dựng hạ tầng và bảo mật phục vụ chuyển đổi số; phát triển nền tảng số là giải pháp đột phá để thúc đẩy chuyển đổi số nhanh hơn, giảm chi phí, tăng hiệu quả; bảo đảm an toàn, an ninh mạng là then chốt để chuyển đổi số thành công và bền vững, đồng thời là phần xuyên suốt, không thể tách rời của chuyển đổi số.

Những ý kiến, đề xuất tại Hội thảo sẽ được tổng hợp, tiếp thu, tham khảo trong quá trình xây dựng cơ chế chính sách và ứng dụng thực tế trong quá trình đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn