Hội nghị trực tuyến của Thường trực Chính  phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 8/2, tại điểm cầu Trung tâm Hội nghị thành phố, các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Lê Khắc Nam, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố tham dự Hội nghị trực tuyến của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 do đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp. Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ

Quang cảnh Hội nghị tại các điểm cầu

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng và Phó Chủ tịch UBND thành  phố Lê Khắc Nam dự tại điểm cầu Hải Phòng

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương và các địa phương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương ngành Y tế và các địa phương: Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội, Gia Lai đã kịp thời áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ, tổng lực quyết liệt để thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng và Ban Chỉ đạo Quốc gia với các biện pháp sáng tạo, đồng bộ đã kiểm soát tình hình dịch bệnh COVID-19. Thủ tướng yêu cầu hệ thống y tế, hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của cấp ủy và chính quyền các địa phương cần vào cuộc quyết liệt, đặc biệt là vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện chủ trương 5K của ngành y tế đã phát động, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trước mắt, thực hiện đeo khẩu trang ở mọi người dân, mọi địa phương, nhất là những nơi đông người và những điểm đã có dịch. Không tụ tập đông người, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Các địa phương vận động công nhân, doanh nghiệp tổ chức sản xuất tại chỗ để hạn chế đi lại gây lây nhiễm. Đồng ý Bộ Y tế tổ chức xét nghiệm diện rộng ở khu vực dễ lây nhiễm để truy vết, xử lý nhanh.

Thủ tướng Chính phủ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ

Tất cả các địa phương và ngành y tế tham mưu đề xuất chuẩn bị nguồn lực, kể cả sinh phẩm vật tư y tế, lương thực thực phẩm, bệnh viện dã chiến ở một số nơi để đề phòng tình huống xấu có thể xảy ra. Chuẩn bị các kịch bản có thể xảy ra, nhất là đề phòng đông người lây nhiễm. Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội một số điểm theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngành y tế theo dõi thường xuyên, giao ban thường xuyên để đưa ra những biện pháp cụ thể hơn nữa để xử lý, tăng cường lực lượng cho các địa phương có yêu cầu.

Đồng ý chủ trương của Bộ Y tế mua vắc xin phòng chống dịch COVID-19 để người dân được tiếp cận ngay trong quý I/2021, bảo đảm phù hợp với các điều  kiện của Việt Nam. Bộ trưởng Bộ Y tế quyết định và chịu tránh nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc lựa chọn phương án, đối tác, loại vắc xin, đối tượng cần tiêm chủng. Kinh phí mua vắc xin do ngân sách nhà nước chi trả, trong đó đồng ý phương thức xã hội hóa.

Nguyễn Hải

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn