Hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp và khách quốc tế

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 22/1, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố tổ chức Hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp và khách quốc tế nhân dịp Xuân Tân Sửu – 2021 nhằm ghi nhận và tri ân những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp với sự phát triển KT-XH của thành phố. Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng – Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Lê Anh Quân - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; Lê Trung Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng; Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND thành phố; Bùi Thanh Tùng – Phó trưởng đoàn Đoàn ĐBQH Hải Phòng, đại diện các sở, ngành, địa phương và lãnh đạo 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế và hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài.

Quang cảnh Hội nghị gặp gỡ tiếp xúc doanh nghiệp

Năm 2020, trong điều kiện nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID - 19 nhưng cộng đồng doanh nghiệp đã nỗ lực, cùng thành phố thực hiện thành công nhiệm vụ kép, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, góp phần quan trọng đưa Hải Phòng trở thành một trong số địa phương có mức tăng trưởng cao nhất cả nước. Kết quả đó, có sự đóng góp quan trọng của 24.800 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, trong đó có một số doanh nghiệp Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam như, Vinfast, LG, Nhiệt điện Hải Phòng, Nhựa Tiền Phong, Xăng dầu KV3, Hoàng Huy, Việt Phát,... Thu nội địa, từ các doanh nghiệp chiếm 45,7%, tăng 13% so với 2019. Cùng với sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp còn tích cực hỗ trợ an sinh xã hội, ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 37 tỷ đồng, ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt 67 tỷ đồng, hỗ trợ 9 tỷ đồng bắn pháo hoa Tết; xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ các gia đình có công và các hộ nghèo.

Các đại biểu dự hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố tin tưởng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân của thành phố Hải Phòng sẽ phát huy những kết quả đã đạt được, mở rộng sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho lao động, đóng góp vào sự phát triển của thành phố. Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cam kết, thành phố tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh. Phát hiện và xử lý nghiêm khắc đối với các đơn vị và cá nhân gây khó khăn và nhũng nhiễu đối với các doanh nghiệp. Tiếp tục đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị; hạ tầng điện và nước để phục vụ các doanh nghiệp; quan tâm đến viêc giải quyết các vướng mắc và khó khăn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là giải quyết từ cấp cơ sở.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại hội nghị

Nhân dịp Xuân mới Tân Sửu 2021, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chúc các doanh nghiệp, các vị khách quốc tế cùng toàn thể các đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.  

Lãnh đạo thành phố trao Bằng khen cho các doanh nghiệp

Nhân dịp này, lãnh đạo thành phố đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 53 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đã có thành tích xuất sắc, đóp góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn