Hoàn thành việc di dời và giải tỏa hoạt động nuôi ngao không phép tại các khu vực đã cấp phép khai thác khoáng sản cát trong năm 2022

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc họp với các ngành và địa phương liên quan.

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 10/5, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về việc di dời, giải tỏa hoạt động nuôi ngao không phép tại các khu vực đã cấp phép khai thác khoáng sản cát trên địa bàn các quận Hải An và huyện Kiến Thụy. Tham dự có lãnh đạo các Sở, ngành chức năng, đơn vị và địa phương liên quan.

Thời gian vừa qua, hoạt động nuôi ngao không phép tại các khu vực đã cấp phép khai thác khoáng sản cát diễn ra rất phức tạp, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự và hình ảnh thu hút đầu tư của thành phố. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp được cấp phép khai thác cát không thể khai thác được để phục vụ phát triển thành phố. Trước tình hình trên thành phố đã thống nhất chỉ đạo sẽ hoàn thành việc di dời và giải tỏa trong năm 2022.

Lãnh đạo huyện Kiến Thụy báo cáo tại cuộc họp.

Trước mắt, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu khoanh vùng 02 khu vực để thực hiện di dời, giải tỏa hoạt động nuôi ngao không phép trong giai đoạn 1, theo đó tại quận Hải An với diện tích hơn 1.200ha liên quan đến 04 mỏ cát của Công ty Cổ phần Thương mại, xây dựng Tân Vũ; Công ty Cổ phần khai thác cát phục vụ Khu Kinh tế; Công ty TNHH MTV Kinh doanh, khai thác vật liệu xây dựng Sao Đỏ; Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và Vận tải Thành Trang và Dự án xây dựng tuyến đê biển Nam Đình Vũ. Tại huyện Kiến Thụy, với diện tích hơn 1.000 ha liên quan đến 05 mỏ cát của Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và Vận tải Thành Trang, Công ty TNHH Hoàng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Đông Kinh, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thiên Quý và Công ty Cổ phần Phát triển dịch vụ và Thương mại Tín Thành.

Lãnh đạo quận Hải An báo cáo tại cuộc họp.

Về hành vi vi phạm của các hộ dân nuôi ngao tại 02 khu vực trên, Chủ tịch nêu rõ, việc nuôi ngao trên biển không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, gây cản trở hoạt động khai thác cát tại các mỏ cát đã được UBND thành phố cho thuê theo quy định.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu quận Hải An tiếp tục thông báo cho các hộ dân tự di dời việc nuôi ngao, hoàn thành việc xử phạt vi phạm hành chính trước ngày 30/6/2022; trường hợp các hộ dân không chấp hành, tổ chức cưỡng chế từ 01/7/2022 đến ngày 15/7/2022. Đối với huyện Kiến Thụy tiếp tục thông báo cho các hộ dân tự di dời ngao, hoàn thành việc xử phạt vi phạm hành chính trước ngày 30/7/2022; trường hợp các hộ dân không chấp hành, tổ chức cưỡng chế từ 01/8/2022 đến 15/8/2022. Giao các Sở Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp và Thanh tra thành phố hướng dẫn 02 địa phương trên thực hiện xử phạt vi phạm hành chính, di dời, giải tỏa và lập hồ sơ cưỡng chế đối với các hộ nuôi ngao không phép theo quy định.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng yêu cầu các địa phương chủ động thông báo cho các hộ dân tự di dời việc nuôi ngao.

Đối với doanh nghiệp khai thác khoáng sản cát, chuẩn bị các phao tiêu và cắm phao tiêu để xác định khu vực di dời ngao và ranh giới từng mỏ khai thác cát. Cùng với đó, chủ trì, phối hợp với cùng chính quyền các địa phương, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố bảo vệ các phao tiêu; giao Sở Tài nguyên và Môi trường xác định ranh giới, vị trí các khu vực di dời ngao và các mỏ cát để thực hiện cắm mốc; các địa phương tổ chức cắm phao theo ranh giới Sở Tài nguyên và Môi trường đã xác định, cụ thể: quận Hải An hoàn thành việc cắm phao tiêu trong thời gian từ ngày 15/5/2022 đến 20/5/2022; huyện Kiến Thụy hoàn thành cắm phao tiêu trong thời gian từ ngày 15/6/2022 đến ngày 20/6/2022; giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương hoàn thành trình tự, thủ tục xác định ranh giới, phạm vi khu vực biển có thể nuôi ngao; báo cáo UBND thành phố trong tháng 5/2022.

Công an thành phố,  Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố tiếp tục nắm tình hình an ninh, trật tự tại 02 khu vực khoanh định trên địa bàn quận Hải An và huyện Kiến Thụy; xử lý nghiêm các đối tượng cầm đầu, kích động, cố tình chống đối, gây rối tình hình an ninh, trật tự theo quy định pháp luật. Sau khi hoàn thành việc di dời, giải tỏa hoạt động nuôi ngao tại 02 khu vực trên, UBND  thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo việc di dời, giải tỏa hoạt động nuôi ngao không phép giai đoạn 2 tại khu vực còn lại của huyện Kiến Thụy và toàn bộ khu vực huyện Tiên Lãng.

Hoàng Tùng – Đàm Thanh

 

 

 

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn