Hải Phòng ước đón và phục vụ 185.000 lượt khách du lịch trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9

(Haiphong.gov.vn) - Theo báo cáo của Sở Du lịch Hải Phòng, t ngày 01/9 đến ngày 04/9/2022, du lch Hi Phòng ưc đón và phc v 185.000 lưt khách du lch đến thành ph, trong đó khách quc tế là 6.500 lưt khách, khách ni địa là 178.500 lượt khách.

Dải trung tâm thành phố thu hút rất đông nhân dân thành phố và du khách

Trong dịp ngh L Quc khánh 02/9 (ngh 04 ngày), lưng khách du lch đến thành ph tp trung cao, đc bit hai khu du lch Đ Sơn và Cát Bà; công sut phòng đt 80%; khách lưu trú: 74.500 lưt khách, đt 40,3% tng lưt khách đến Hi Phòng. Tuy nhiên, ch yếu vn là khách du lch ni địa.

Ngoài hai trọng đim thu hút khách du lch ti Cát Bà và Đ Sơn; khách du lch đến khu vc ni thành Hi Phòng tham quan, tri nghim chương trình City tour, Food tour và các đim tham quan như: Khu di tích Trng Trình Nguyn Bnh Khiêm (Vĩnh Bo); Khu tưng nim Vương Triu Nhà Mc (Kiến Thy); qun th di tích, danh thng Bch Đng Giang (Thy Nguyên); khu Đi Rng, Hòn Du Resort, Đo Du, Đn Bà Đế, Tháp Tưng Long (Đ Sơn)... Đc bit là L hi chi trâu Đ Sơn đã thu hút đông đo du khách và nhân dân đến vi Hải Phòng.

Rất đông nhân dân và du khách tham dự Lễ hội Chọi Trâu Đồ Sơn 2022 sau 2 năm tạm hoãn do dịch COVID-19

Theo đánh giá của S Du lch Hi Phòng, cht lưng dch v ti các khách sn, nhà ngh, các dch v du lch ti Cát Bà và Đ Sơn cơ bn đm bo, phc v nhit tình, chu đáo; không có tình trng đu cơ phòng và st phòng o, tăng giá dch v ăn ung và các dch v khác. Trong nhng ngày ngh lng khách du lch đến Hi Phòng tp trung trong ba ngày cao đim 01/9 và 02-03/9 hu hết ti Cát Bà, Đ Sơn; bên cnh đó, lưng khách du lch đi v trong ngày cũng khá đông. Các cơ s lưu trú du lch trên đa bàn Cát Bà, Đ Sơn cũng đã s dng ti đa công sut phòng ngh đ đón, phc v khách. Khách tham gia chương trình Food tour tăng mnh, đc bit là khách s dng tàu ha tuyến Hà Ni - Hi Phòng, đi tưng ch yếu là gii tr, học sinh, sinh viên...

Công tác an ninh an toàn các điểm du lch, bãi tm ti khu du lch Đ Sơn, Cát Bà và các bến tàu, bến xe, nhà ga đưc chú trng, tăng cưng nên tình hình an ninh, trt t đưc gi vng và đảm bảo an toàn.

Tàu đưa du khách ra thăm Đảo Dấu

Phương tiện vn chuyn khách du lch ti Bến Bính, Đình Vũ, vnh Lan H (Cát Bà) và đo Du (Đ Sơn) an toàn, tinh thn phc v khách tt. Mc dù lưng khách đông nhưng các công ty vn chuyn khách du lch cũng như các bến tàu thy, tàu ha đã tăng cưng nhân lc, tăng chuyến đáp ng tt nhu cu đi li của du khách.

Các doanh nghiệp kinh doanh du lch trên đa bàn thành ph tp trung nâng cao cht lưng dch v và các bin pháp phòng, chng dch Covid-19, gi gìn v sinh môi trưng và chú ý cht lưng v sinh an toàn thc phm, t chc đón khách du lch trong dp ngh L Quc khánh 02/9/2022 vui tươi, lành mạnh và an toàn.

Hồng Nhung - Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn