Gặp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống Hội LHTN Việt Nam: 44 tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng

 (Haiphong.gov.vn) - Sáng 15/10, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố tổ chức chương trình Gặp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2021). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố.


Các đại biểu dự buổi gặp mặt


Tại buổi gặp mặt, đồng chí Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố đã đọc diễn văn ôn lại kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam. Cách đây 65 năm, ngày 15/10/1956, tại Thủ đô Hà Nội, Liên đoàn Thanh niên Việt Nam và Ban vận động mặt trận thanh niên toàn quốc đã tiến hành Đại hội, quyết định thành lập Hội LHTN Việt Nam. Từ đó, ngày 15/10 hằng năm được chọn là Ngày truyền thống của Hội LHTN Việt Nam.

Cùng với công tác Hội và phong trào thanh niên cả nước, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Thành ủy, Ban Mặt trận thanh niên thành phố được thành lập vào cuối năm 1956, sau đổi tên là Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực hiện phong trào Tôi yêu tổ quốc tôi giai đoạn 2019 - 2021


Trải qua 10 kỳ Đại hội, luôn khắc ghi và làm theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu, Hội LHTN Việt Nam thành phố đã không ngừng lớn mạnh, mở rộng cả về quy mô và chất lượng, thành lập mới nhiều tổ chức Hội thành viên tập thể, quy tụ nhiều Câu lạc bộ, nhóm thanh niên tình nguyện trực thuộc và hoạt động có hiệu quả. Qua đó, góp phần tập hợp, đoàn kết ngày càng rộng rãi các đối tượng, các tầng lớp thanh niên trên khắp mọi lĩnh vực, mọi địa bàn toàn thành phố. Các Câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp, thanh niên hiến máu tình nguyện, bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm, phòng chống thiên tai dịch bệnh..., đã tạo nên sự đa dạng trong hoạt động của Hội. Vai trò, vị thế, uy tín của Hội LHTN Việt Nam thành phố tiếp tục được nâng cao, phát huy tinh thần đoàn kết của các tầng lớp thanh niên, tạo sức mạnh to lớn thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố.


Phó Chủ tịch HĐND thành phố Bùi Đức Quang trao Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực hiện phong trào Tôi yêu tổ quốc tôi giai đoạn 2019 - 2021


Với sự cố gắng của các cấp bộ Hội, hội viên thanh niên, trong nhiều năm liên tục Hội LHTN Việt Nam thành phố đã vinh dự được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc; được Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố khen thưởng. Năm 2006, Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng đã vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2001 đến năm 2005, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.


Đồng chí Đào Phú Thuỳ Dương, Bí thư Thành đoàn trao Bằng khen của Trung ương Hội cho cán bộ Hội có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi


Phó Bí thư Thành đoàn trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” tặng các cá nhân tiêu biểu


Nhân dịp này, 10 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi giai đoạn 2019 - 2021” được UBND thành phố tặng Bằng khen; 5 cán bộ Hội có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được nhận Bằng khen của Trung ương Hội; 3 cá nhân được Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”.


Đồng chí Đào Phú Thuỳ Dương, Bí thư Thành đoàn trao Giấy khen của Hội LHN Việt Nam thành phố cho cán bộ Hội xuất sắc tiêu biểu năm 2021


Trao Bằng khen của Thành đoàn Hải Phòng cho câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên tiêu biểu giai đoạn 2019 - 2021


Hội LHTN Việt Nam thành phố cũng tặng Giấy khen cho 14 cán bộ Hội xuất sắc tiêu biểu năm 2021; Thành đoàn Hải Phòng tặng Bằng khen cho 12 tập thể là Câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên tiêu biểu giai đoạn 2019 - 2021.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố thay mặt lãnh đạo thành phố nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tích mà Hội LHTN Việt Nam thành phố đã đạt được trong suốt 65 năm qua. Để tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của thanh niên, xứng đáng với sự chăm lo của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố, đồng chí đề nghị thời gian tới, Hội LHTN Việt Nam thành phố tập trung thực hiện tốt một số nội dung: Tiếp tục cùng với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố làm tốt công tác giáo dục, định hướng thanh niên, góp phần xây dựng một lớp thanh niên mới “có tâm, có trí, có tài, có tính tự trọng và tự chủ”; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giúp thanh niên hình thành và nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão lớn.


Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại buổi gặp mặt


Cùng với đó, thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Hội các cấp, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của thanh niên, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để thanh niên cống hiến, phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành; quan tâm, khuyến khích, có những chính sách ủng hộ, hỗ trợ các hình thức khởi nghiệp có giá trị, sáng tạo, mang tính thực tiễn cao của thanh niên; tham mưu, hiến kế cho cấp ủy, chính quyền những nội dung, giải pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả phòng chống thiên tai, dịch bệnh; phát huy hơn nữa phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đô thị, đẩy mạnh tiến độ giải phóng mặt bầng để triển khai các công trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Hội LHTN Việt Nam thành phố phối hợp chặt chẽ với Thành đoàn và các tổ chức của thanh niên thành phố để tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố, các cấp ủy Đảng, chính quyền những cơ chế, chính sách và giải pháp chăm lo cho thanh niên, trong đó quan tâm, chú trọng việc tham mưu để cụ thể hóa các quy định của Luật Thanh niên năm 2020 và Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030…

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn