Dự án đầu tư xây dựng Nút giao Nam cầu Bính: Điểm nhấn giao thông đồng bộ và hiện đại tại cửa ngõ phía Tây Bắc của thành phố

Toàn cảnh công trình Nút giao Nam cầu Bính.

(Haiphong.gov.vn) – Chỉ còn ít ngày nữa, Dự án đầu tư xây dựng Nút giao Nam cầu Bính sẽ chính thức được Thông xe kỹ thuật góp phần quan trọng trong việc cải thiện điều kiện giao thông tại cửa ngõ phía Tây Bắc của thành phố. Đây là công trình trọng điểm, tạo điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan, thể hiện tầm nhìn chiến lược của lãnh đạo thành phố trong việc xây dựng Hải Phòng đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển. Đồng thời, từng bước phát triển đô thị Hải Phòng theo hướng hiện đại, văn minh, đúng theo tinh thần Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị.

Hầm chui theo hướng đường Bạch Đằng – Hồng Bàng.

Dự án được khởi công xây dựng vào ngày 2/9/2018 và phải đảm bảo hoàn thành vào đúng dịp 13/5/2020 chào mừng Kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng. Những ngày này, nhịp độ thi công trên công trường Nút giao Nam cầu Bính đang diễn ra hối hả, khẩn trương với quyết tâm phấn đấu hoàn thành nên một công trình giao thông đồng bộ, hiện đại chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 lịch sử và Kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng, góp phần tạo không khí phấn khởi, tin tưởng tự hào của mỗi người dân thành phố về một Hải Phòng đang phát triển nhanh và bền vững từng ngày.

Dự án đang được khẩn trương thi công với quyết tâm hoàn thành công trình bảo đảm tuyệt đối về kỹ thuật, chất lượng và mỹ thuật.

Để đảm bảo được tiến độ thi công và chất lượng công trình, các nhà thầu đã tập trung triển khai nhiều mũi thi công, tăng cường thi công 3 ca/ngày, đặc biệt trong thời gian cao điểm các nhà thầu đã huy động gần 250 công nhân để thực hiện dự án. Thi công trong bối cảnh khó khăn, nhưng các đơn vị đều nỗ lực hết mình vì tiến độ và vì nhu cầu đi lại thuận lợi của nhân dân.

Dự án có quy mô xây dựng các hạng mục chính là cầu vượt trực thông theo hướng cầu Bính, đường vành đai 2 và hầm chui theo hướng đường Bạch Đằng – Hồng Bàng có giao cắt khác mức với tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng tại vị trí Km98 + 090 (cầu vượt), Km98 + 250 (hầm chui) và duy trì giao cắt cùng mức hiện nay tại Km98 + 250 để phục vụ các phương tiện từ đường Hồng Bàng sang đường Hùng Vương đi về trung tâm thành phố và ngược lại. Bên cạnh đó, dự án cũng được xem như việc hiện thực hoá chủ trương xoá bỏ đường ngang, xây dựng cầu vượt tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, được kì vọng sẽ giải quyết cơ bản tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông tại khu vực có giao cắt đường bộ và đường sắt này.

Trâm Bầu - Ảnh: Nguyễn Hồng Phong

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn