Động thổ Dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê tại khu vực Chợ  Sắt

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 14/5, UBND thành phố long trọng tổ chức Lễ Động thổ Dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê để thực hiện chỉnh trang đô thị tại khu vực Chợ Sắt, phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng. Đây là một trong những công trình trọng điểm của Hải Phòng năm 2022, khi hoàn thành sẽ góp phần đắc lực và quan trọng để Hải Phòng hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm thương mại, du lịch, dịch vụ lớn của cả nước.

Các đại biểu dự Lễ động thổ.

Dự Lễ động thổ có các đồng chí lãnh đạo: Trần Lưu Quang, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố.

Cùng các đồng chí  Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; Phó Chủ tịch HĐND,UBND thành phố, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách và các thành viên Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng; lãnh đạo các Ban, Sở, ngành và địa phương liên quan.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố nhấn nút động thổ Dự án.

Tổ hợp trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê để thực hiện chỉnh trang đô thị tại khu vực Chợ Sắt, phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng do Công ty Cổ phần May - Diêm Sài Gòn là Chủ đầu tư. Với quy mô đầu tư xây dựng công trình cao 40 tầng nổi và 02 tầng hầm trên diện tích khu đất là 15.187,2 m2. Mật độ xây dựng khối đế là 46,05%; mật độ xây dựng khối tháp là 40%; chiều cao công trình từ mặt sân tới sàn mái là 146 m...

Đại diện Chủ đầu tư phát biểu tại buổi Lễ.

Với kiến trúc độc đáo, hiện đại, công trình Tổ hợp hứa hẹn sẽ rất sầm uất, khang trang; đông vui, tấp nập, có thể sánh ngang với các Trung tâm thương mại tầm cỡ trong khu vực với đầy đủ công năng; đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm thương mại, văn phòng cho thuê và lưu trú dành cho các đối tượng khách du lịch, các chuyên gia, thương gia khi đến đầu tư hợp tác với thành phố Hải Phòng.

Việc đầu tư xây dựng Tổ hợp trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê giúp cho bộ mặt kiến trúc đô thị được chỉnh trang, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật với đô thị Hải Phòng, tạo cảnh quan đô thị phù hợp với định hướng quy hoạch phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân phát biểu tại Lễ động thổ.

Phát biểu tại Lễ động thổ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân cho biết ngay tại chính nơi đây là chợ Sắt,  vì được xây dựng bằng sắt và thép, nên được gọi là chợ Sắt, được hình thành từ thế kỷ thứ 19,  nơi này còn được gọi là khu phố “nhượng địa”, hoặc là “chợ lớn”. Nơi đây, là hội tụ của các dòng sông, rất thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa bằng tầu thuyền để giao thương với các trung tâm kinh tế khác ở Việt Nam và các nước, nên chợ Sắt rất sầm uất, ngang tầm với chợ Đồng Xuân và chợ Bến Thành.

Đến thời kỳ bao cấp, chợ Sắt vẫn là nơi buôn bán hưng vượng, là một trong những Trung tâm buôn bán lớn nhất tại miền Bắc,  những người buôn bán trong chợ Sắt là lớp người giàu có và thành đạt. Vì vậy, chợ Sắt đã trở thành niềm tự hào  và kiêu hãnh của người dân đất Cảng. Sau sự cố cháy chợ năm 1985, cùng với sự đổi mới và mở cửa của đất nước, thành phố Hải Phòng đã liên doanh với nhà đầu tư  nước ngoài, để xây dựng lại Chợ sắt như hiện nay  và  đưa vào sử dụng từ năm 1994.

Sau nhiều năm hoạt động, chợ Sắt đã xuống cấp, để chỉnh trang đô thị và tạo diện mạo mới cho cho khu vực này,  thành phố đã tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, để xây dựng Trung tâm thương mại hiện đại. 

Phó Chủ tịch Thường trực nhấn mạnh, Dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê với tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng, quy mô xây dựng 2 tòa tháp cao 40 tầng,  cùng với ý tưởng kiến trúc là “nơi  hội tụ của những dòng sông”,  công trình sẽ tiếp tục là niềm tự hào  và kiêu hãnh của người dân đất Cảng. Công trình sẽ là một trong những điểm nhấn về kiến trúc, góp phần xây dựng thành phố Hải Phòng văn minh và hiện đại, để từng bước đưa Hải Phòng trở thành  “một thành phố ngang tầm với các thành phố trong khu vực và quốc tế”.

Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu Chủ đầu tư và các Nhà thầu thi công, tập trung nhân lực và vật lực để xây dựng công trình, đảm bảo sớm hơn tiến độ, có kỹ thuật và có mỹ thuật, đặc biệt là phải bảo đảm tuyệt đối an toàn về lao động. Phấn đấu khánh thành công trình vào cuối năm 2024. Về phía lãnh đạo thành phố Hải Phòng, cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tối đa cho Nhà đầu tư và nhà thầu thi công công trình. Đặc biệt, Phó Chủ tịch Thường trực gửi lời cảm ơn đến các tổ chức và hơn 450 hộ kinh doanh đã đồng thuận và ủng hộ chủ trương chung của thành phố, sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để triển khai thực hiện Dự án.

Minh Hảo; Ảnh – Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn