Đoàn thanh niên thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

(Haiphong.gov.vn) - Qua thông tin từ Cổng Thông tin điện tử thành phố, biết được lượng máu dự trữ của thành phố đang ở mức rất thấp do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Đoàn thanh niên thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên đã ngay lập tức lên kế hoạch vận động đoàn viên tham gia hiến máu.

Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, không tập trung đông người, các đoàn viên thanh niên đã chia nhau từng đợt đến Trung tâm Huyết học và truyền máu - Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để hiến máu. Đến 14h chiều nay 10/4, đã có 36 đoàn viên thanh niên thị trấn Núi Đèo đăng ký tham gia, đã có 13 người đến hiến máu, với 18,2 đơn vị máu. Các thanh niên sẽ tiếp tục chia nhau đi trong ngày mai và ngày kia (11-12/4), dự kiến hiến thêm được 32,2 đơn vị máu. Tổng số hiến đợt này dự kiến là 50,4 đơn vị máu (1 đơn vị máu bằng 250ml).

Hình ảnh các đoàn viên Đoàn thanh niên thị trấn Núi Đèo tham gia hiến máu

Anh Vũ Sơn Hải, Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Núi Đèo chia sẻ, sau khi đọc được lời kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi tới đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước nhân ngày "Toàn vân hiến máu tình nguyện" 7/4, anh đã có ý tưởng kêu gọi đoàn viên thanh niên trong Đoàn thị trấn, nhưng vẫn chờ thời điểm hợp lý, bởi đang có dịch COVID-19, không được tập trung đông người. Tuy nhiên, sau khi đọc được thông tin từ Cổng Thông tin điện tử thành phố, biết được lượng máu dự trữ của thành phố đang ở mức rất thấp, trong kho dự trữ chỉ còn đủ cho cấp cứu từ 1 đến 3 ngày, Đoàn thanh niên Thị trấn đã ngay lập tức kêu gọi các đoàn viên tham gia. Khi đến nơi, nhìn thấy cảnh các y tá đứng chờ từng bịch máu để chuyển đến người bệnh đang cần, anh tiếp tục thông tin rộng rãi trên mạng xã hội, và vẫn đang có thêm nhiều đoàn viên thanh niên đăng ký hiến máu đợt này. Mong muốn của anh, người dẫn đầu công tác đoàn của thị trấn Núi Đèo, là tiếp tục lan tỏa được thông tin tới nhiều người, giúp người bệnh kịp thời có máu để điều trị.

*** Trung tâm Huyết học và truyền máu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cho biết, tháng 3 và tháng 4 hàng năm là thời điểm số người đi hiến máu đông nhất, riêng năm nay, tất cả các lịch hiến máu theo kế hoạch đều bị hủy bỏ, các đơn vị không tổ chức hiến máu do không được tập trung đông người bởi dịch COVID-19, vì thế lượng máu dự trữ rất thấp. 

Trung tâm Huyết học và truyền máu kêu gọi toàn thể người dân thành phố thực hiện tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái thể hiện nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người. Trung tâm sẵn sàng đón tiếp người hiến máu tất cả thời gian trong ngày (trừ các buổi trưa và đêm muộn), tất cả các ngày trong tuần, để thành phố đủ nguồn máu cho người dân trong cấp cứu và điều trị, đặc biệt trong đợt dịch COVID-19.

Địa chỉ đón tiếp người hiến máu: Trung tâm Huyết học và truyền máu, tầng 1, Nhà D, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, số 1 Nhà Thương, Cát Dài, Lê Chân, Hải Phòng.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn