Đoàn công tác của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thăm và làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 23/7, Đoàn công tác của Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng do đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng làm Trưởng Đoàn làm việc, trao đổi kinh nghiệm với thành phố Hải Phòng về thực hiện công tác người có công. Tiếp và làm việc với Đoàn về phía lãnh đạo thành phố Hải Phòng có các đồng chí: Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Lê Anh Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố và đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các địa phương liên quan.


Quang cảnh cuộc làm việc


Tại cuộc làm việc, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố báo cáo với Đoàn công tác về kết quả thực hiện công tác người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Đồng chí cho biết, từ năm 2016 đến nay, toàn thành phố xác nhận, công nhận người có công đối với 2.531 trường hợp; đã chỉ đạo thực hiện đầy đủ kịp thời các chính sách đối với người có công trên địa bàn thành phố, tổ chức chi trả ưu đãi hàng tháng và trợ cấp một lần đúng, đủ, kịp thời với tổng kinh phí hơn 4 nghìn 641 tỷ đồng. Hiện, thành phố đang thực hiện chế độ trợ cấp hàng tháng cho trên 29.000 người có công và thân nhân người có công với kinh phí bình quân 50 tỷ/tháng. 100% bà Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố còn sống từ trước đến nay đều được các đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời.

Thành phố đang thực hiện chế độ trợ cấp hàng tháng cho trên 29.000 người có công và thân nhân người có công với kinh phi bình quân 50 tỷ/tháng. 100% bà Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố còn sống từ trước đến nay đều được các đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời.


Đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố báo cáo tại cuộc làm việc


Đặc biệt, cùng với việc thực hiện hỗ trợ nhà ở theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ, năm 2018, HĐND thành phố đã ban hành một chính sách đặc thù, đó là: Hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 32 của HĐND thành phố, căn cứ các quy định này, thành phố đã triển khai hỗ trợ cho 9.765 hộ gia đình người có công có khó khăn về nhà ở (trong đó, hỗ trợ xây mới 6.126 hộ, hỗ trợ sửa chữa 3.669 hộ), với tổng kinh phí trên 350 tỷ đồng (trong đó hỗ trợ bằng tiền mặt 318 tỷ đồng, hỗ trợ bằng vật xi măng, gạch 33 tỷ đồng).

Hằng năm, ngoài ngân sách của Trung ương tặng quà nhân dịp các ngày Lễ, Tết nguyên đán, ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7), từ năm 2016 đến nay thành phố đã cân đối từ nguồn ngân sách của thành phố dành tặng quà đại trà đối với 100% người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng và người được ủy quyền thờ cúng liệt sỹ với mức quà tặng năm sau cao hơn năm trước.

Năm 2022, kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh, liệt sỹ 27/7, thành phố đã quyết định mức tặng quà là 5 triệu đồng/người; kinh phí tặng quà hơn 230 tỷ đồng; số đối tượng được thụ hưởng là 46.046 người; lãnh đạo thành phố đi thăm, tặng quà 35 gia đình người có công, 3 doanh nghiệp thương binh tiêu biểu trên địa bàn.


Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng phát biểu tại cuộc làm việc


Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu của thành phố Hải Phòng. Đồng chí bày tỏ ấn tượng với những kết quả thực hiện được trong công tác đền ơn đáp nghĩa của thành phố Hải Phòng, đã có sự quan tâm với nhiều hoạt động thể hiện tính vượt trội so với nhiều địa phương khác, đây là những kinh nghiệm hay để cho Đoàn của thành phố Đà Nẵng học tập.


Lãnh đạo hai địa phương chụp hình lưu niệm


Đồng chí Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh, thành phố Đà Nẵng luôn ghi nhớ, tri ân, biết ơn những đóng góp lớn lao của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Hải Phòng đối với thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước, kể cả thời điểm thành phố Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt khi trải qua đợt dịch Covid-19, thành phố Hải Phòng là một trong địa phương đầu tiên hỗ trợ cả về y tế, vật chất cho Đà Nẵng. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và  dân thành phố Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trân trọng ghi nhận, biết ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Hải Phòng trong thời gian qua.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, qua cuộc làm việc giữa hai Ban Thường vụ hai địa phương, các hoạt động giao lưu, kết nối, xúc tiến, du lịch, kết nghĩa... của các địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đồng chí mong rằng thời gian tới, ngoài các lĩnh vực trên, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân gia đình chính sách giữa hai địa phương tiếp tục được quan tâm, thúc đẩy nhiều hơn nữa. Đồng chí chúc mối quan hệ hợp tác giữa hai địa phương tiếp tục phát triển, ngày càng tốt đẹp hơn nữa trong thời gian tới.


Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại cuộc làm việc


Nhấn mạnh tình cảm và truyền thống kết nghĩa giữa thành phố Hải Phòng với thành phố Đà Nẵng, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng khẳng định, thành phố Hải Phòng luôn coi trọng và duy trì quan hệ hợp tác, gắn bó sâu sắc với thành phố Đà Nẵng. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thông tin khái quát với Đoàn công tác của thành phố Đà Nẵng về những thành tựu trong phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội của thành phố trong thời gian qua và cho biết, các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã có bước chuẩn bị từ nhiều năm qua, ngoài sự quan tâm của Trung ương, thành phố đã có nhiều cơ chế chính sách quan tâm, hỗ trợ đến gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Đặc biệt là dịp 27/7 năm nay, thành phố cũng dành nguồn lực lớn cho công tác chăm lo các gia đình chính sách nhằm thể hiện truyền thống, đạo lý “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tin tưởng chuyến công tác của Đoàn lần này sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết gắn bó, thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai địa phương, nhất là duy trì, phối hợp tốt trong công tác đảm bảo an sinh xã hội.


Trao tặng 25 nhà tình nghĩa và 50 sổ tiết kiệm cho gia đình người có công trên địa bàn thành phố Hải Phòng


Nhân dịp này, Đoàn công tác của Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã trao tặng 25 nhà tình nghĩa và 50 sổ tiết kiệm cho gia đình người có công trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Hoàng Tùng - Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn