Đoàn công tác Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 kiểm tra công tác cách ly, điều trị tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) –  Sáng 30/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên và Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cùng đoàn công tác kiểm tra công tác cách ly, điều trị tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Theo báo cáo của đồng chí Bùi Văn Chiến - Giám đốc Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng: ngay sau khi có thông tin về các ca bệnh ghi nhận tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Bệnh viện đã tiến hành rà soát và phát hiện được trường hợp của chị NTMH có liên quan, mặc dù chị H chưa có biểu hiện bệnh, song Bệnh viện đã chuyển ngay hai mẹ con chị này xuống khu cách ly của khoa Truyền nhiễm, lấy mẫu, tiến hành xét nghiệm. Sau khi có kết quả xác định chị NTMH dương tính, con chị là LTNA âm tính, hai mẹ con chị đã được chuyển về tỉnh Hải Dương để cách ly điều trị. Toàn bộ nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp F1 thực hiện cách ly tại khu cách ly bệnh viện, toàn bộ nhân viên của Bệnh viện được cách ly tại vị trí làm việc, đồng thời kích hoạt phương án phòng chống dịch, sẵn sàng điều trị bệnh nhân theo phương châm 4 tại chỗ, triển khai theo dõi, giám sát sức khỏe toàn bộ đối tượng cách ly tại bệnh viện 2 lần/ngày.

Hiện Bệnh viện Trẻ em đang theo dõi, giám sát 2133 trường hợp liên quan đến ca bệnh người Hải Dương, trong đó 716 người đang điều trị, 716 người nhà bệnh nhân, 488 nhân viên y tế. Bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 1818 trường hợp, đến nay 1.300 mẫu có kết quả, đều là âm tính, trong đó bao gồm những trường hợp tiếp xúc trực tiếp (F1) với bệnh nhân và những người cùng trong khoa bệnh. Hiện nay 31 F1 là các y bác sĩ trưc tiếp tiếp xúc với bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, xong vẫn tiếp tục thực hiện cách ly chặt chẽ theo thời gian quy định. Bệnh viện vẫn đảm bảo điều trị cho các bệnh nhân nằm tại Bệnh viện.

Qua nghe báo cáo và kiểm tra thực tế tại Bệnh viện Trẻ em, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị Bệnh viện luôn sẵn sàng các phương án cho trường hợp xuất hiện ca bệnh tại Bệnh viện. Thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch do Giám đốc Bệnh viện làm trưởng ban, với các ban có chức năng giám sát, điều trị, hậu cần; thường xuyên cập nhật các chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia để triển khai kịp thời. Thứ trưởng yêu cầu các Bệnh viện phải làm tốt công tác phát hiện ngay từ đầu để hạn chế nguy cơ dịch bệnh lây lan trong bệnh viện, đồng thời thành lập khu cách ly y tế để sẵn sàng di chuyển cách ly 1-2 khoa bệnh, tăng cường vệ sinh khử khuẩn tại các khu vực, yêu cầu tất cả người ra vào bệnh viện phải đeo khẩu trang

Đồng chí nhấn mạnh cần xét nghiệm mở rộng lần 1, lần 2 với những người liên quan, xét nghiệm lần 3 với các trường hợp có nguy cơ cao. Đồng thời tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc gần chưa xác định được, để áp dụng triệt để các biện pháp y tế nhằm hạn chế nguy cơ dịch bệnh vẫn còn tồn tại.

Nhân dịp này, Đoàn công tác tặng quà, động viên các y bác sĩ Bệnh viện Trẻ em

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn