Diễn đàn trẻ em với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em”

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 16/7, Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phòng Lao động - Thương binh và xã hội quận Lê Chân phối hợp tổ chức Diễn đàn trẻ em với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em”. Tham dự diễn đàn có gần 120 bạn học sinh đến từ Câu lạc bộ “Tự tin vì ngày mai tươi sáng”, Câu lạc bộ “Mầm xanh tương lai” và các trường học trên địa bàn quận Lê Chân.

Tại diễn đàn, các em học sinh đã được giải đáp các vấn đề liên quan về quyền của trẻ em, về việc đảm bảo an toàn để trẻ em có một môi trường sống, học tập an toàn và hạnh phúc như: giải pháp để hạn chế tình trạng bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em; giải pháp để cân bằng việc họp tập ở trường, ở nhà cho phù hợp, hiệu quả để đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, vui chơi lành mạnh; việc sử dụng mạng xã hội, game trực tuyến; tình trạng bạo lực học đường; mong muốn được trang bị thêm nhiều sân chơi, khu thể thao miễn phí cho trẻ em trên địa bàn dân cư...

Đến với Diễn đàn “Chung tay bảo vệ trẻ em”, các em học sinh mong muốn mang đến những thông điệp gửi đến các ban, ngành, đến gia đình và xã hội để trẻ em được sống và học tập trong một môi trường an toàn, lành mạnh và hạnh phúc, đó là: Bảo vệ trẻ em khỏi nạn xâm hại, bạo hành là trách nhiệm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội; Hãy mở các lớp kỹ năng cho trẻ em để trẻ em tự biết bảo vệ bản thân; Hãy xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh để mọi trẻ em được phát triển toàn diện; Hãy xây dựng các điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em. Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động.

Nhân dịp này, để động viên, chia sẻ với thành tích mà các em đã đạt được trong năm học 2019 - 2020, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng đã dành tặng 20 suất quà, học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho 20 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập. Hội Liên hiệp phụ nữ quận dành tặng 20 suất quà cho 20 trẻ em trong Câu lạc bộ “Tự tin vì ngày mai tươi sáng” và Câu lạc bộ “Mầm xanh tương lai”.

Diễn đàn nhằm mục đích cung cấp thông tin về dịch vụ công tác xã hội, các chế độ bảo trợ xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em, phương pháp trợ giúp xã hội nhằm nâng cao nhận thức về công tác xã hội và năng lực tự giải quyết vấn đề xã hội của các em học sinh, của cha mẹ trẻ, cũng như các ban ngành liên quan. Tại chương trình, Ban Tổ chức Diễn đàn đã phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội thành phố - Sở Lao động, Thương binh và xã hội thành phố triển khai tuyên truyền công tác xã hội với trẻ em và đối tượng cần được bảo vệ khẩn cấp năm 2020.

Phương Trang

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn