Đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, coi thường dịch bệnh

(Haiphong.gov.vn) - Thực hiện Văn bản số 309/TB-VPCP ngày 24/8/2020 của Văn phòng Chính phủ thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19; tại Văn bản số 5385/UBND-VX ngày 26/8/2020, UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, địa phương, doanh nghiệp khẩn trương, nghiêm túc triển khai một số nội dung cụ thể như sau:

Đối với các Sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, UBND các quận, huyện, doanh nghiệp:

. Đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, coi thường dịch bệnh, nhất là trong hệ thống y tế, đặc biệt là tại các bệnh viện.

. Tiếp tục chung sống, chiến đấu trường kỳ với dịch bệnh.

. Phòng, chống dịch với tinh thần, giải pháp kiên quyết hơn, kịp thời hơn, không để xảy ra việc chậm phát hiện để lây nhiễm. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về kết quả phòng, chống dịch trên địa bàn, trong phạm vi quản lý. Phải tập trung, dồn lực, kiên quyết thực hiện các giải pháp phù hợp phòng chống dịch. Trường hợp xuất hiện ca bệnh phải khoanh vùng, cách ly gấp và thực hiện ngay các giải pháp phù hợp, không để dịch bệnh lây lan rộng, không để người dân lo lắng, bất ổn do giãn cách xã hội.

. Phát huy các kinh nghiệm quý như thần tốc chỉ đạo, truy vết và xét nghiệm nhanh trên diện rộng; truyền thông sâu rộng, minh bạch, kịp thời; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và niềm tin, sự ủng hộ của nhân dân.

Đồng thời, duy trì các hoạt động kinh tế - xã hội trong mọi ngành, lĩnh vực trong điều kiện bình thường mới ở mức cần thiết, không để đình trệ, đứt gãy. Các cơ sở sản xuất phải có phương án tổ chức sản xuất phù hp, phòng dịch chặt chẽ, không để ngưng trệ hoạt động sản, xuất, kinh doanh.

Đối với Sở Y tế Hải Phòng:

. Nâng cao năng lực xét nghiệm của toàn hệ thống, tạo thuận lợi cho người dân xét nghiệm theo quy định; có phương án bảo đảm phát hiện nhanh nguy cơ dịch bệnh từ các trường hp có biểu hiện nhỏ nhất.

. Rà soát, chuẩn bị đầy đủ, bảo đảm năng lực ứng phó của hệ thống y tế khi có tình huống gia tăng các bệnh nhân nặng, cần tập trung bảo vệ các đối tượng có nguy cơ cao như người có bệnh nền, người cao tuổi...; quy định, hướng dẫn, khuyến cáo các biện pháp tự bảo vệ đối với bệnh nhân ngoại trú.

. Đẩy mạnh hơn nữa việc bảo vệ an toàn các cơ sở y tế. Không để xảy ra các ổ dịch tại các bệnh viện, cơ sở y tế. Tăng cường tập huấn trực tuyến nâng cao ý thức, tay nghề, năng lực ứng phó của đội ngũ cán bộ y tế tại tất cả các cơ sở y tế (từ trạm y tế cấp xã đến các bệnh viện tuyến thành phố) bảo đảm phát hiện, phản ứng nhanh, hiệu quả với mọi trường hp nhiễm, nghi nhiễm bệnh COVID-19.

UBND thành phố yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, Báo Hải Phòng, Báo An ninh Hải Phòng, Cổng Thông tin điện tử thành phố và các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phốch cực truyền thông và thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, tại trường học, bệnh viện, nơi đông người, trên phương tiện công cộng..., dần hình thành nếp văn hóa này trong điều kiện có dịch bệnh. Khuyến cáo mạnh mẽ về việc khai báo y tế điện tử, cài đặt và sử dụng phần mềm truy vết Bluezone.

UBND thành phố yêu cầu Công an thành phố chủ trì, cùng các cơ quan, địa phương liên quan tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép; xử lý nghiêm việc tổ chức nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú, doanh nghiệp nhận lao động là người nhập cảnh trái phép. Đồng thời giám sát chặt chẽ, bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch trong việc cách ly phù hp các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao... nhập cảnh làm việc tại Hải Phòng.

UBND thành phố nhấn mạnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, địa phương, doanh nghiệp tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của UBND thành phố tại Văn bản số 5220/UBND-VX ngày 18/8/2020.

V.H.N

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn