Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 7/2, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc họp với các ngành, đơn vị liên quan nghe báo cáo tiến độ lập,  trình và công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Qua nghe báo cáo của các Chủ đầu tư, Sở, ngành và địa phương liên quan, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đánh giá, hiện các đơn vị triển khai quá chậm làm ảnh hưởng đến tiến độ của các Dự án. Cụ thể, đối với KCN Tiên Thanh, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chưa hài lòng về tiến độ thực hiện và yêu cầu Chủ đầu tư sớm ứng kinh phí cho huyện Tiên Lãng phục vụ GPMB, đồng thời hoàn tất các thủ tục để khởi công vào dịp 13/5/2023. Về phía huyện Tiên Lãng khẩn trương hoàn thành GPMB phục vụ xây dựng KCN Tiên Thanh.

Đại diện Chủ đầu tư và lãnh đạo địa phương báo cáo tại cuộc họp.

Đối với KCN, dịch vụ và Khu phi thuế quan Xuân Cầu, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo phải chuẩn bị đầy đủ các thủ tục, điều kiện để khởi công Dự án ngay trong tháng 2, thời gian dự kiến từ 15 đến 20/2/2023; giao Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn tất các thủ tục giao đất; Chủ đầu tư thực hiện san lấp mặt bằng để tổ chức khởi công.

Về dự án KCN DDEP C3, Chủ tịch yêu cầu Chủ đầu tư sớm triển khai thực hiện tại các khu vực đã có mặt bằng; giao Ban Quản lý Khu Kinh tế đẩy nhanh tiến độ điều chỉnh quy hoạch cục bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển KCN.


Quang cảnh cuộc họp.

Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ không hài lòng với tiến độ GPMB của KCN VSIP; KCN An Dương, đồng thời yêu cầu huyện Thủy Nguyên và huyện An Dương tập trung cao cho công tác GPMB, phấn đấu hoàn thành trong 6 tháng đầu năm.

Đối với 2 Dự án KCN Nam Tràng Cát và Thủy Nguyên, Chủ tịch đề nghị Chủ đầu tư phối hợp với các ngành triển khai các bước tiếp theo. Đối với KCN Tràng Duệ 3 tiếp tục tập trung cao về mặt bằng để sẵn sàng thu hút đầu tư sau khi hoàn thành các thủ tục. Chủ tịch UBND thành phố cũng đồng ý về chủ trương thu hẹp diện tích của KCN Giang Biên để sớm được triển khai, các KCN còn lại tiếp tục hoàn tất thủ tục để thực hiện.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kết luận chỉ đạo yêu cầu đẩy nhanh tiến độ GPMB các KCN.

Về Cụm công nghiệp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng yêu cầu hoàn thành công tác GPMB các CCN Tiên Cường 2, Đại Thắng, Giang Biên trong tháng 4 để khởi công, Chủ đầu tư các CCN này khẩn trương ứng kinh phí GPMB cho các huyện triển khai. Các ngành và các địa phương tiếp tục triển khai các CCN còn lại theo kế hoạch.

Lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương và Chủ đầu tư tiếp thu ý kiến tại cuộc họp.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về trình tự thủ tục đối với các dự án, phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ các Chủ đầu tư kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để các dự án có thể đảm bảo đúng theo tiến độ đã đề ra. /.

Phương Mai; Ảnh - Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn