Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho hoạt động kinh doanh tại khu chợ tạm, quận Kiến An

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cùng lãnh đạo ngành chức năng, đơn vị và địa phương liên quan thực địa kiểm tra tại khu chợ tạm, quận Kiến An.

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 2/3, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng thực địa kiểm tra việc đảm bảo các điều kiện để tiếp nhận các hộ kinh doanh di chuyển từ chợ Sắt sang hoạt động tại khu chợ tạm, số 20 đường Trường Chinh, quận Kiến An. Cùng đi có lãnh đạo UBND quận Kiến An, Văn phòng UBND thành phố và lãnh đạo Công ty Cổ phần May - Diêm Sài Gòn.

Qua kiểm tra thực địa và nghe báo cáo của UBND quận Kiến An, Công ty Cổ phần May - Diêm Sài Gòn và kiến nghị của các hộ kinh doanh, Chủ tịch UBND thành phố giao quận Kiến An chỉ đạo dỡ bỏ ngay các biển quảng cáo, biển báo không phù hợp tại khu vực công trình chợ tạm. Khẩn trương thu hồi diện tích đất khoảng 1.200m2 thuộc hành lang giao thông Cầu Niệm hiện nay do Công ty Cổ phần Công nghiệp - Thương mại Thanh Sơn và 01 hộ dân đang sử dụng trái phép bàn giao cho Công ty Cổ phần May - Diêm Sài Gòn trước ngày 10/3/2022, để cải tạo.

Chủ tịch UBND thành phố trao đổi và lắng nghe kiến nghị của các hộ kinh doanh.

Chủ tịch yêu cầu Công ty Cổ phần May - Diêm Sài Gòn sớm lắp đặt ngay biển tên “Chợ Sắt Hải Phòng” tại vị trí cổng vào chợ tạm và khu vực góc giữa đường Tân Hà và đường chân cầu Niệm.

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại Thông báo số 68/TB-UBND ngày 21/02/2022, nghiên cứu, tiếp thu kiến nghị của các hộ kinh doanh, thực hiện việc bổ sung và điều chỉnh các hạng mục tại công trình chợ tạm đảm bảo điều kiện tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của các hộ kinh doanh (thực hiện đầy đủ các hạng mục về phòng cháy, chữa cháy; đầu tư hệ thống chống nóng, lắp thêm mái che giữa các lối đi; nếu các hộ đồng ý thì thay đổi vách ngăn giữa các quầy kinh doanh bằng lưới mắt cáo…).

Cùng với đó, đầu tư kinh phí để cải tạo khu vực đất hành lang giao thông Cầu Niệm do UBND quận Kiến An bàn giao, hoàn thành trước ngày 21/3/2022 theo hướng trồng cây xanh kết hợp với làm nơi đỗ xe. Sau khi hoàn thành, bàn giao cho địa phương quản lý và phối hợp sử dụng, duy tu, bảo dưỡng. Tích cực phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân quận Kiến An, hoàn thành các nội dung chỉ đạo nêu trên, đảm bảo các điều kiện cần thiết cho các hộ di chuyển và ổn định kinh doanh tại công trình chợ tạm.

Chủ tịch chỉ đạo phải đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho hoạt động kinh doanh tại khu vực chợ tạm, quận Kiến An.

Đối với việc di chuyển của các hộ kinh doanh tại chợ Sắt sang chợ tạm Kiến An, Sau khi xem xét thực tế, lắng nghe ý kiến của các hộ kinh doanh, để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các hộ. Chủ tịch UBND thành phố thống nhất điều chỉnh lại thời gian di chuyển và bàn giao quầy hàng cho Công ty Liên doanh hữu hạn Hải Thành. Theo đó, từ ngày 5/3/2022 đến hết ngày 15/3/2022 toàn bộ các hộ kinh doanh (bao gồm các hộ tại vị trí mặt tiền và các hộ còn lại của chợ Sắt) sẽ di chuyển sang công trình chợ tạm và bàn giao quầy hàng cho Công ty Liên doanh hữu hạn Hải Thành.

Minh Hảo; Ảnh – Đàm Thanh

 

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn