Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng và phương tiện cắm phao tiêu tại khu vực di dời, giải tỏa các hộ nuôi ngao trên địa bàn quận Hải An

Chủ tịch UBND quận Hải An – Dương Đình Ổn báo cáo tại cuộc họp.

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 24/6, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các ngành chức năng và địa phương liên quan nghe báo cáo về công tác chuẩn bị cắm phao tiêu tại khu vực di dời, giải tỏa các hộ nuôi ngao trên địa bàn quận Hải An. Cùng dự có đại diện các doanh nghiệp khai thác cát tại quận Hải An.

Báo cáo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND quận Hải An – Dương Đình Ổn cho biết, thực hiện Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố tại cuộc họp nghe báo cáo việc di dời, giải tỏa hoạt động nuôi ngao không phép tại các khu vực đã cấp phép khai thác khoáng sản cát ở quận Hải An và huyện Kiến Thụy. Vừa qua, quận Hải An đã ban hành và gửi thông báo đến các hộ nuôi trồng thủy sản trên biển thuộc địa giới hành chính quận, đồng thời tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ chấp hành nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố.

Quận đã thành lập Tổ công tác thực hiện cắm phao tiêu xác định ranh giới các mỏ cát, chỉ đạo các doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ phao tiêu, phương tiện và lực lượng sẵn sàng tổ chức cắm phao tiêu trên thực địa, dựng chòi bảo vệ…

Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc Công an thành phố báo cáo về phương án đảm bảo an ninh trật tự.

Về phương án đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình cắm phao tiêu, Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc Công an thành phố và Đại tá Đoàn Văn Rỹ Chỉ huy Trưởng Bộ đội Biên phòng Hải Phòng cho biết, các đơn vị đã chỉ đạo sắp xếp, bố trí đủ lực lượng để bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc cắm phao, dựng chòi bảo vệ không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ, đảm bảo an ninh trật tự trên khu vực biển.

Đồn trưởng Đồn Biên phòng Tràng Cát, BĐBP thành phố báo cáo phương án đảm bảo an ninh trật tự trên khu vực biển.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng yêu cầu các lực lượng tham gia thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, bảo vệ tuyệt đối an toàn về người và phương tiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm và kịp thời đối với các trường hợp có hành vi gây rối, cản trở hoặc chống lại người thi hành công vụ.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kết luận cuộc họp.

Chủ tịch thống nhất kế hoạch thả phao bắt đầu từ ngày 27/6/2022 xung quanh diện tích 2.500 ha, đến ngày 27/7/2022 phải hoàn thành xong. Thời gian cưỡng chế thực hiện xử phạt hành chính đối với các hộ nuôi ngao khu vực này bắt đầu từ ngày 28/7/2022.

Cùng với đó, Chủ tịch đề nghị Bộ đội Biên phòng thành phố chủ động triển khai bố trí lực lượng ứng trực xung quanh khu vực này để ứng phó các trường hợp phát sinh có thể xảy ra; giao quận Hải An thành lập các Tổ bảo vệ để trực 24/24h sau khi dựng chòi, dự thảo các quyết định xử phạt hành chính đối với các hộ nuôi ngao vi phạm, xin ý kiến chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố về việc ban hành các quyết định cưỡng chế trong trường hợp các hộ không chấp hành; giao Công an thành phố tăng cường phối hợp với Công an các đơn vị và địa phương nắm bắt tình hình chung.

Trâm Bầu; Ảnh – Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn