Đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Chiều 31/7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ chủ trì Hội nghị trực tuyến với 63 Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 các tỉnh, thành phố về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Dự tại điểm cầu thành phố Hải Phòng có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam và các thành viên BCĐ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thành phố Hải Phòng.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu thành phố Hải Phòng

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết: đến thời điểm này, tất cả 63 tỉnh, thành trong cả nước đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đáng chú ý, mới đây Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi UBND cấp tỉnh về việc tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nhấn mạnh: Chỉ còn 1 tuần nữa kỳ thi sẽ diễn ra, do đó hơn lúc nào hết, công tác chuẩn bị phải được các địa phương thực hiện cẩn trọng, an toàn. Trên cơ sở cập nhật tình hình, tùy theo diễn biến, Ban chỉ đạo thi cấp quốc gia sẽ có quyết định, xin ý kiến các cấp có thẩm quyền, để cùng tổ chức tốt nhất kỳ thi quan trọng này.

Cho đến thời điểm này, công tác bàn giao đề thi của Ban Chỉ đạo quốc gia cho 63 Hội đồng thi trên toàn quốc đã hoàn thành đầy đủ và an toàn tuyệt đối. Về kế hoạch công việc trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT nhấn mạnh đến việc chỉ đạo tổ chức rà soát toàn bộ công tác chuẩn bị cho Kỳ thi; nhất là việc bố trí các Điểm thi; cơ sở vật chất, thiết bị… Chú trọng công tác lựa chọn cán bộ tham gia Kỳ thi (nhất là các khâu trọng yếu liên quan đến đề thi, bài thi, coi thi và chấm thi); xây dựng phương án dự phòng ứng phó với các tình huống bất thường trong chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cho biết thành phố đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 như: thành phố đã thành lập BCĐ thi, đã họp và ra thông báo phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên BCĐ; 100% các quận, huyện thành lập BCĐ thi, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên BCĐ; chỉ đạo Sở GD&ĐT triển khai chỉ đạo việc dạy và học đảm bảo yêu cầu của Bộ GD&ĐT trong tình hình dịch COVID-19; hoàn thành việc tổ chức cho học sinh đăng ký dự thi; thành lập hội đồng thi, các ban của hội đồng thi, các điểm thi; chỉ đạo Sở GD&ĐT kiểm tra rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất tại các điểm thi, đảm bảo an toàn cho kỳ thi theo chỉ đạo của UBND thành phố… Phó Chủ tịch cam kết Hải Phòng sẽ tổ chức thành công kỳ thi này.

Sau khi hội nghị kết thúc, Phó Chủ tịch yêu cầu các thành viên BCĐ nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của trung ương và thành phố. Cụ thể, ngành y tế hướng dẫn Sở GD&ĐT và các địa phương về các quy định, tiêu chuẩn đảm bảo điều kiện phòng chống dịch COVID-19; đặc biệt là các điểm thi cần tiếp tục thực hiện nghiêm quy chế thi; tập trung giám sát, phát hiện kịp thời, không để lọt các trường hợp sử dụng công nghệ nhằm gian lận trong thi cử. Đảm bảo cho kỳ thi diễn ra tuyệt đối an toàn, công bằng và nghiêm túc.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong hai ngày 9 và 10/8, thành phố có tổng số 18.586 thí sinh đăng ký dự thi tại 41 điểm thi trên toàn thành phố.

Tô Thành

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn