Đảm bảo an toàn “kép” trong việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, nông sản của vùng đang có dịch

Các đại biểu tham dự Họp tại điểm cầu Hải Phòng.

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 1/3, Bộ Công Thương Họp trực tuyến với UBND thành phố Hải Phòng và UBND tỉnh Hải Dương bàn về quy trình thu mua, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, nông sản của vùng đang có dịch. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành chức năng liên quan.

Tại điểm cầu Hải Phòng, có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ; cùng lãnh đạo một số Sở, ngành, đơn vị, các nhà phân phối, đại diện Trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn thành phố.

Theo Bộ Công Thương, nhằm bảo đảm mục tiêu kép vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trong quá trình thực hiện việc thu mua, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, nông sản cần đảm bảo vấn đề an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh theo đúng quy định của pháp luật (đặc biệt là khu vực đang có dịch). Đối với các phương tiện vận chuyển và người như: lái xe, áp tải, bán hàng, mua hàng, bốc vác, gia công và hậu cần khác… cần đáp ứng đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch của ngành y tế, giao thông vận tải và các quy định hiện hành.

Cũng theo Bộ Công Thương, UBND các tỉnh, thành phố cần chỉ định thành lập cơ quan đầu mối tại địa phương để chủ động cấp các giấy tờ liên quan theo quy định về phòng chống dịch, tập trung giải quyết nhanh các thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân; xử lý, hướng dẫn và tiếp nhận các thông tin khó khăn, vướng mắc trong việc thu mua, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, nông sản; đồng thời thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về đơn vị đầu mối này để các tổ chức, cá nhân biết liên hệ khi có nhu cầu.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ khẳng định, vừa qua hàng hóa xuất nhập khẩu và phục vụ sản xuất từ Hải Dương ra vào Hải Phòng vẫn lưu thông, không có chuyện gây khó, "ngăn sông, cấm chợ". Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Thọ cho biết, thành phố Hải Phòng cũng đã chỉ đạo các chốt kiểm soát dịch COVID-19 giải quyết cho các lái xe cùng phương tiện vận tải hàng hóa phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu từ các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tại tỉnh Hải Dương vào thành phố Hải Phòng khi bảo đảm các điều kiện như có hợp đồng, đơn hàng cụ thể như: nơi sản xuất, nơi giao hàng, nơi nhận hàng và có các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Phó Chủ tịch cũng bày tỏ đồng tình với những nội dung dự thảo về hướng dẫn Quy trình thu mua, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, nông sản của vùng đang có dịch do Bộ Công Thương đề xuất, đồng thời đề nghị Bộ Y tế cần có hướng dẫn, làm rõ quy trình, xác định mốc thời gian cụ thể… để việc triển khai được thuận lợi.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn