Đa dạng các chương trình văn hóa, nghệ thuật chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố

(Haiphong.gov.vn) - Nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, tối 13/10, tại Nhà hát lớn thành phố, Đoàn Chèo Hải Phòng biểu diễn vở “Hào khí Bạch Đằng Giang”.

Vở chèo của tác giả Vũ Huy Thành, do đạo diễn Trần Thị Hoàng Mai dàn dựng, qua tài năng biểu diễn của tập thể diễn viên Đoàn Chèo Hải Phòng và một số đoàn nghệ thuật trong thành phố đã khắc họa chân thật các nhân vật lịch sử và khái quát toàn bộ diễn biến của quá trình quân ta chống giặc Nguyên - Mông xâm lược trên sông Bạch Đằng năm 1288. Đây là một trong những trận đánh oanh liệt nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, một trong ba trận thắng lẫy lừng diễn ra trên dòng sông Bạch Đằng, đi vào sử sách, thơ ca và huyền thoại.

Vở chèo làm rõ một quan điểm lớn, có tính quy luật từ cổ chí kim vẫn nguyên giá trị, đó là “quốc dĩ dân vi bản”, tức là lấy dân làm gốc. Trong trận thủy chiến này, nhà Trần tạo được niềm tin với dân, dựa vào sức dân để cộng hưởng thành sức mạnh phi thường, có được chiến thắng đảo ngược tình thế, vang mãi muôn đời.

Cũng trong tối nay, tại sân khấu Nhà Kèn, vườn hoa Nguyễn Du diễn ra chương trình ca múa nhạc “Đảng là niềm tin tất thắng” chào mừng Đại hội. Chương trình được thực hiện bởi đoàn nghệ thuật Quân Đoàn 2 đã thu hút được đông đảo nhân dân thành phố tới dự. Tại đây, các nghệ sĩ biểu diễn múa hát các tác phẩm “Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi”, “Lá cờ Đảng”, “Bác Hồ một tình yêu bao la”, “Việt Nam xin chào”, “Cô gái vót chông”, “Hát về Người”, …

Chương trình nghệ thuật tại sân khấu Nhà Kèn, vườn hoa Nguyễn Du

Trước đó, từ sáng 13/10, Trung tâm Thông tin Triển lãm và Điện ảnh tổ chức trưng bày triển lãm về các thành tựu kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng tại Quảng trường Cung văn hóa hữu nghị Việt – Tiệp, nơi diễn ra Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI từ ngày 13 – 15/10.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn